Chuyện của Bá Hồng Võ

Cảm nhận trải nghiệm Nioh – khi Team Ninja gặp Dark Souls

I. Đôi lời mở đầu

Lúc đầu thật sự cũng chỉ nghe nói sơ về Nioh là một game theo hướng Dark Souls nhưng không dành sự chú ý nhiều. Do qua nhà bạn chơi và nó có mua nên cũng mượn về chơi thử.

Cảm giác đầu tiên khi nhìn vào bìa đĩa đó là: “Ăn cám rồi”. Bạn có thể sẽ hỏi: chưa chơi biết j mà phán nhanh vậy? Bởi vì ở bìa đĩa có ghi tên nhà phát triển: Team Ninja – gạo cội trong việc gây ức chế cho khá nhiều gamer vì độ khó.

Vào game được 10′ bạn sẽ nhận ra ngay các đặc điểm rất riêng của nhà phát triển Team Ninja:

  1. Cử động nhân vật, rất mượt, cực kỳ mượt với mức frame khá nhanh aka hoạt cử trong game diễn ra nhanh
  2. Nhịp game nhanh
  3. Camera đôi lúc hơi “lung tung” (khi lock-on)
  4. Và đây là điểm mà sẽ luôn đi với Team Ninja, đó là nhân vật luôn được nhúng chân vào dầu ăn, điều đó có nghĩa là nhân vật cực kỳ dễ bị trượt chân và chết hoặc mất máu lãng xẹt

II. Phần dưới mình sẽ review game theo từng khía cạnh

a. Gameplay:

  1. Được vay mượn từ Dark Souls nên gameplay của Nioh thuộc vào dạng Unforgiven – chết là mất hết. Tuy nhiên Team Ninja đã đẩy độ khó theo cách rất hỡi ơi, các bình máu mà bạn dùng sẽ do chính bạn farm mà dùng. Nói cách khác, bạn tích nhiều thì bạn có thể xài nhiều, xài quá trớn thì ăn hành (dù rằng game cho bạn Default 3 bình)
  2. Cách đặt check point (hay Bonfire bên Darksouls) rất xa nhau, đòi hỏi bạn phải đi cực kỳ cẩn thận nếu không muốn lết xác đi một đoạn xa để lượm lại xác
  3. Game cho phép bạn farm đồ – một điểm làm gamer luôn muốn chơi tiếp để có được đồ xịn dù biết sẽ bán hành sml
  4. Game có hơi chút un-balanced khi mà lượng máu của bạn sẽ tụt với tốc độ ánh sáng trong khi quái phải bị chém chi chít mới ngỏm – đòi hỏi sự kiên nhẫn cùng cái đầu lạnh để xử lý kịp thời
  5. Thiết kế màn chơi rất bất lợi cho người chơi và song song với việc đánh boss luôn ở thế chấp người càng làm tăng độ troll của game
  6. Combat: khá tốt với các đòn đánh ở 3 thế cơ bản (Low, Mid, High) của các loại vũ khí khác nhau nhằm tạo ra sự đa dạng trong việc tính toán chiến thuật với từng loại quái
  7. Hệ thống skill: vừa đủ để tạo sự đa dạng như học thêm combo, học thêm cách sử dụng nhẫn thuật (các loại ám khí) và âm dương đạo (Onmyo) – sử dụng bùa chú ngũ hành và triệu hồi

b. Music

Chưa chơi nhiều nên âm nhạc ở mức ok, nhất là nhạc đánh boss – tạo cảm giác căng thẳng tốt

c. Đồ họa

Rất đẹp, thậm chí boss mini cut-scene cũng đủ để làm hài lòng người chơi

d. Plot

Nhìn chung không đến nỗi tệ do khá là straight forward. Điều mình đặc biệt thích ở Nioh đó là ở lượng thông tin + kiến thức về lịch sử Nhật Bản rất phong phú. Điều này gián tiếp gây ra cho người chơi sự tò mò muốn tìm hiểu sâu hơn về một khía cạnh nhất định mà game nói đến – đặc biệt là sử thi Nhật Bản.

Bài sau sẽ chia sẻ vài tips khi chơi Nioh để có thể “qua màn” dễ dàng hơn. Hy vọng được tiếp nhận tips từ những ng khác.

(Visited 1 times, 16 visits today)

Cụng ly

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.