Đánh giá Mortal Kombat XL – Đánh nhau là phải “vỡ mồm”

Đánh nhau là phải vỡ mồm

Đầu rơi máu chảy nát hồn mới say

Đánh nhau tay cứ quay quay

Vung lên hạ xuống thì hay nỗi gì

Mortal Kombat XL là một tượng đài dành riêng cho những người thích cảm giác mạnh. Còn gì đáng chán hơn khi một tên siêu ác nhân tung hết sự hoa mỹ của mình mà chỉ “đẩy ngã” kẻ thù. Đến Disney còn có thể làm kịch tính hơn. Đánh nhau ở đây không phải là màn múa may hoa mỹ như các cháu thiếu nhi tập văn nghệ, mà thuần là sức mạnh, với tất cả sự cục mịch gai góc của nó.

Mortal Kombat XL – Gai vừa đủ tê

Vốn là dòng game đối kháng quen mặt với nhiều thế hệ game thủ với tên thân thuộc “Rồng đen”, Mortal Kombat đến nay đến đến phiên bản thứ 10 (phiên bản X). Với hai bản mở rộng và được đặt lại tên là XL, có thể nói MK XL đã làm tốt những gì mà dòng game này xây dựng được. Game vẫn giữ nguyên các đòn fatalities và brutalities trứ danh nhìn-phát-thích-liền và hệ thống chiến đấu đầy bạo lực của các phiên bản trước, có khác ở đây là được làm trau chuốt và thêm một số tính năng mới để thử thách người chơi. Một trong những tính năng mới được cập nhật và nhanh chóng tỏa sáng đó chính là tính năng Variations cho phép tùy chỉnh phong cách nhân vật. Nó như mở nỗi lòng của fanboy khi là fan của nhân vật này nhưng luôn auto-thua nhân vật khác. Nó cũng làm cho các trận pvp bất ngờ hơn khi bạn không biết đối phương chơi theo phong cách gì. Nó  tạo ra sự hưng phấn mới và một chút chiến thuật cho trò chơi vốn chỉ đập-bàn-phím-để-thắng này. Gameplay đã có thêm chiều sâu và bạn giờ đây có thể tận hưởng cảm giác try-hard với một nhân vật là thế nào.

Nhắc đến Mortal Kombat chắc chắn không thể không nhắc đến các đòn  X-Ray, Fatalities và Brutalities. Người ta chơi và sống chết với MK cũng chỉ vì thế, nếu đơn giản là xem hai nhân vật “tập múa” cho nhau thì đã không mất công đến vậy. Nhiều người cho rằng nghệ thuật đến từ sự hài hòa nhưng cá nhân người viết bài cho rằng nghệ thuật phải đến từ sự chân thật. Vốn đã chơi thử nhiều dòng game đối kháng khác cũng độc đáo và đẹp mắt nhưng vẫn luôn thấy thiếu một cái gì đó “thật lòng”. Nó không thể hiện được độ một mất một còn của đánh nhau, nơi sức mạnh là thứ được tôn vinh.Khi nhìn thấy một con chim non bị thương ở dưới đất thì bạn sẽ nghĩ gì? Chắc chắn sẽ có mong muốn bảo bọc chăm sóc đúng không? Nhưng nếu còn một bản năng nguyên thủy mà ai cũng có nhưng không ai nói ra, đó là dẫm chết con chim đó thì sao? Một trong những bản năng sinh tồn của con người là vươn tới cái mạnh và gạt bỏ cái yếu, đây chính là điều giúp con người đã vươn lên thống trị trái đất và cũng là biểu tượng của phái mạnh. Có lẽ sâu thẳm trong mỗi người chúng ta đều có thể cảm nhận được nó, chỉ là cách chúng ta sống với nó thế nào thôi. Ở một xã hội mà đá mông một con chó là bạn có thể bị hàng nghìn người chửi rồi, có lẽ Mortal Kombat là nơi thích hợp cho bạn giải tỏa những suy tư như thế.

Ở phiên bản này các đòn Brutalities đã có chút thay đổi để bất ngờ hơn và tăng thêm phần ma mị cho game đấu. Tuy khó hơn so với phiên bản cũ ( bạn phải nhớ từng điều kiện của từng Brutalities) nhưng lại giúp bạn thích thú try-hard một nhân vật hơn. Không có gì thích thú bằng một chùm đòn thế đẹp mắt được mô tả kĩ càng và kết thúc bằng một Fatality hay Brutality tê tái cả người. “Bõ” và “đã”, cảm giác có lẽ là vậy.

Mortal Kombat XL – Mạnh nhưng chưa khôn

Nếu là nơi để bạn thả lỏng bản thân hoặc vui vẻ điên cuồng một chút với đám bạn thì Mortal Kombat XL đã làm được trọn vẹn. Tuy nhiên bạn muốn mang nó đi kể với người khác thì sao? Bạn muốn giới thiệu nó đến bạn bè của mình? Vâng chắc bạn cần thêm sự hài hước và trò chơi cần thêm chút mạch truyện. Mortal Kombat đã xây dựng được một thế giới kì thú với những nhân vật đa chiều, một phần nào đó hay ho chẳng kém những gì mà Marvel hay DC đã làm được. Nếu chịu đầu tư một chút thì đây hẳn là một thế giới đáng để tò mò, nơi một người cầm đao có thể đấu lại cả trăm nghìn người lính. Hay đơn cử như những anh hùng từ Phương Đông và Phương Tây kết hợp lại với nhau để cùng bảo vệ. Hay việc những vị thần cổ đại đánh nhau với những con quái vật từ … Hollywood? Hẳn là nhiều người cũng chờ đợi một kịch bản hay ho dành cho một vũ trụ đáng ngạc nhiên như thê.  Giá như NetherRealm Studios đầu tư kĩ cho cốt truyện cùng màn chơi đơn hơn một chút thì hẳn mọi thứ sẽ đầy hứa hẹn. Người viết bài này thích thú với tính cách tưng tửng của Cassie, vẻ rắn rỏi của gia đình quân đội Briggs hay thậm chí vẻ mặt cool ngầu nam tính của ác nhân Kotal Kahn… Hi vọng NetherRealm sẽ sớm bỏ xung thêm những trailer nhỏ giới thiệu rõ ràng nhân vật hay sự kiện trong thế giới Mortal Kombat. Fan không chỉ muốn “đánh nhau”, fan còn muốn sống trong thế giới của Mortal Kombat nữa!

Tổng kết
Mortal Kombat XL sẽ còn đứng lâu trong bảng xếp hạng những game đối kháng hay nhất. Khi so sánh với những dòng game đối kháng nổi tiếng vốn được chăm chút nhiều về phần hiệu ảnh và độ “hoa mỹ” thì NetherRealm đã tập trung đúng vào thế mạnh của mình, đó là sự bạo tàn đầy thỏa mãn của mỗi màn đấu, nơi tôn vinh cái đẹp là sức mạnh với hình ảnh nguyên thủy hoang sơ.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.