H1Z1

Cũng tương tự như DayZ, nhưng H1Z1 lại chú trọng vào yếu tố vui nhộn hơn. Không những với đồ họa phong cách hoạt họa mà gameplay cũng nhí nhố không kém. Gameplay cũng xoay quanh một nhóm người chơi cố gắng sống sót càng lâu càng tốt, trong một thế giới hậu tận thế vẫn còn đầy rẫy zombie. H1Z1 chia thành 2 phần là King of the Kill và Just Survive, King of the Kill thì tập trung vào PvP hơn – người chơi sẽ tiêu diệt lẫn nhau để cố gắng sống sót. Còn Just Survive thì tập trung vào PvE nhưng cũng có PvP, bạn phải vừa sống sót trước một bầy zombie vừa phải dè chừng với người chơi khác, tất nhiên mục tiêu chính cũng là sống sót càng lâu càng tốt.

DayZ

Tui không thích Zombie, không thích cái cách mà các nhà sản xuất game Sandbox MMO đưa Zombie vào thế giới của họ (Infestation, DayZ). Chủ đề Zombie đã không còn xa lạ gì với thế giới nữa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của đám “xác sống” này và phổ biến nhất vẫn là giả thuyết thảm họa sinh học.

Điểm nhấn rõ ràng nhất của tụi Zombie dĩ nhiên là độ bền bĩ tuyệt vời, trong quá khứ chúng còn có đặc điểm thích ăn não nữa, nhưng vì quá thô bạo nên hiện tại hình ảnh Zombie thường lan truyền độc dịch của mình bằng phương pháp cắn cổ hoặc các vị trí khác trên thân thể. Thế mà lúc đó – thời điểm nó thích ăn não, chỉ có một cách duy nhất là cho nó một phát Headshot vào đầu.

Mặt khác, thể loại game sinh tồn yêu cầu người chơi làm rất nhiều thứ (Có thể xây dựng nhưng rất hạn chế): thu lượm, tiêu diệt địch, đảm bảo đủ lương thực. Chính vì lẽ đó mà ý tưởng mang đại dịch bệnh xác sống vào để loài người tìm cách sinh tồn với nó hoàn toàn là ý tưởng không tồi. Trên phim ảnh có seri ăn khách Walking Death đấy thôi.

Ở DayZ, người chơi sẽ được đóng vai trò một con người không bình thường, dĩ nhiên rồi, bình thường thì làm gì có thời gian respawn. Hệ thống vũ khí của DayZ khá là đồ sộ, từ mỗi con dao cho đến các loại súng trường súng nhắm tha hồ mà lựa chọn. Dẫn đến tính phi logic một tí (làm thế nào mà đồ xịn lại xuất hiện ở mấy nơi hoang tàn vậy được?). Nếu người chơi từng tham gia vào cả hai mặt trận Infestation lẫn Dayz thì chắc là thấy được hai tựa game tuy hai mà một. Đồ họa của cả hai không chênh lệch là bao, yếu tố khác đánh vào hệ thống chiến đấu (với DayZ thì hệ thống chiến đấu tốt hơn) và mức độ khó chịu của Zombie (Zombie bên Infestation tỏ ra khó chịu hơn).

À cho tui nói về quan điểm ban đầu:

“Tui không thích Zombie”. Cớ sự là do lúc nhỏ cứ bị ông anh rủ chơi Resident Evil mà toàn hù miết. À mà cũng lâu rồi, cảm giác sợ không còn nữa khi ta lớn lên.

“Tui không thích cái cách mà các nhà sản xuất game Sandbox MMO đưa Zombie vào thế giới của họ” Quan điểm này mang tính chủ quan, bất kể là trong Infestation hay DayZ, đám Zombie di chuyển không có sự khó chịu nhất định, mà nếu có rất khó để nhận thấy. Bởi vì thế giới của DayZ là rộng lớn, Zombie cũng không tràn lan hoặc di chuyển nhanh hơn người vậy thì khó để chết. Cuối cùng thì nó giống như sân chơi giữa người với người là chủ yếu, mà nếu vậy thì cần thiết gì lũ Zombie nữa. Thế là PlayerUnknown’s Battlegrounds đã ra đời.

Ưu:

  • Bổ sung thêm một tựa game sinh tồn chủ đề Zombie.
  • Cách sử dụng vũ khí, hê thống chiến đấu và góc nhìn được cải thiện nếu so với Infestation.

Khuyết:

  • Giống một game nhập vai có thế mạnh PVP hoặc một game FPS góc nhìn thứ 3 hơn là một game sinh tồn. Mặc dù yếu tố PVP đã bị hạn chế (chỉ cho phép “xử lý” nhau trong server PVP).
  • Không có ý tưởng mới mẻ để giữ chân người chơi. Nỗi đáng sợ mang tên Zombie không thực sự hiện hữu.

Lovers in a Dangerous Spacetime

Lovers in a Dangerous Spacetime đem yếu tố Co-op lên một tầm cao mới với ý tưởng gameplay vô cùng độc đáo. Bạn sẽ điều khiển một phi thuyền khá dị phiêu lưu trong không gian rộng lớn, với mục đích giải cứu những chú “thỏ vũ trụ” bị bắt cóc và đánh bại những kẻ không tin vào tình yêu. Để điều khiển được phi thuyền thì phải cần có nhiều người, mỗi người phụ trách một bộ phận như ụ súng – khiên và động cơ. Game tuy có cách chơi dễ hiểu nhưng lại khó nắm bắt, nếu bạn chơi một mình thì không sao nhưng nếu chơi nhiều người thì lại khó hơn, bạn phải phối hợp sao cho ăn ý với nhau thì mới dễ dàng qua màn được. Ngoài ra game cũng thử thách độ thích nghi của bạn khi mỗi màn chơi đều được random, nên cảm giác trải nghiệm là hoàn toàn khác nhau.

Metroid: Samus Returns

15/09/2017 Nintendo Nintendo 3DS

Metroid: Samus Returns là tái bản có chỉnh sửa từ Metroid 2: Return of Samus. Trong phần này đồ họa là thứ hiển nhiên sẽ được cải tiến, ngoài ra gameplay cũng được chế biến thêm để thêm phần thú vị như thêm vào tính năng melee, hay bạn có có thể thoải mái điều khiển Samus bắn ở mọi góc tùy ý. Metroid: Samus Returns vẫn xoay quanh nữ thợ săn tiền thưởng Samus Aran, bạn sẽ điều khiển Samus tới những hang hốc của những sinh vật ngoài hành tinh và tiêu diệt chúng.OỞ phần này, Samus còn có một nhóm kỹ năng mới gọi là Aeion, ví dụ như Scan Pulse có tác dụng quét môi trường xung quanh để tìm những con đường ẩn và các item, kỹ năng sử dụng sẽ phụ thuộc vào một thanh năng lượng.

Destiny 2

Tháng này có gì hot ? Dĩ nhiên là Destiny 2 sẽ không lọt khỏi danh sách các game hành động hot nhất tháng, thậm chí đoạt giải của năm nữa kìa. Tui rất thích hãng Bungie Software (Bởi vì quá khứ của tui được trải nghiệm hàng tháng trời với loạt game Halo huyền thoại), chưa hết Destiny lại là một thương hiệu có cha đỡ đầu là một tay cộm cán khác: Activision – Blizzard. Một sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra dòng game hành động phong cách xuyên không vũ trụ hấp dẫn bậc nhất thời điểm hiện tại.

Destiny 2 dẫn đường cho người chơi bằng từng thước phim đậm chất Hollywood từ khi bắt đầu chiến dịch, một sự đấu tranh quyết liệt giữa các chủng tộc vũ trụ (dĩ nhiên loài người vẫn tồn tại nhưng chỉ đóng góp trong một liên minh quân chủng). Người chơi – Mang danh nghĩa là kẻ bảo vệ a.k.a Guardian sẽ đảm nhiệm trọng trách cực kỳ quan trọng để giúp liên minh ánh sáng khôi phục sức mạnh của The Traveler – một thực thể tinh cầu chứa đựng sức mạnh vô biên mà các thể lực đen tối ham muốn chiếm hữu.

Chúng ta sẽ luôn đồng hành với một cỗ máy thông minh mang tên Ghost, nó hoạt động dựa trên sức mạnh của The Traveler truyền đến, nhiệm vụ của Ghost là phò tá cho những Guardian cũng để giúp The Traveler thoát khỏi những hiểm nguy từ phía bên ngoài. Là một fan của Halo chắc chắn ai cũng sẽ biết đến AI biệt danh Cortana – người mà theo chân Master Chief xuyên suốt series, vai trò của Ghost y chang Cortana mà thôi. Sự kế thừa chưa dừng lại ở đó, trong khâu thiết kế nhân vật, người chơi đảm bảo sẽ rất mãn nhãn với hàng loạt điểm tương đồng ở WOW (World of Warcraft) lẫn Starcraft trong đó. Có nhân vật thiết kế chẳng khác Kratos , class Barbarian trong Diablo là bao cả. Thế mới thấy sự kết hợp này ăn ý đến mức độ nào. Ngay cả khi Bungie làm rất tốt trong sản phẩm Halo nhưng khi làm việc cùng với hãng Activison – Blizzard, mảng nghe nhìn được đẩy cao hơn bao giờ hết. Mỗi màn chơi đều phủ đầy các bản giao hưởng Epic hoành tráng. Không thể dứt được cảm xúc dâng cao khi vừa nã súng vào địch vừa nghe nhạc. Đặc biệt là các trường đoạn leo lên cao để thấy được The Traveler, ngay lập tức bản nhạc đổi tông để phù hợp với phong cách phim ảnh. Một số yếu tố thưởng lãm khác như giao diện đối thoại khá ấn tượng, khung trò chuyện bị xẻ đôi từ phải sang trái kết hợp phần mục phụ đề nền đen nhạt cảm giác như đang xem phim tài liệu chứ không phải in game một chút nào.

Về gameplay thì có nhiều thứ phải nhắc đến, trước hết chính là thế giới quá lớn và quá epic. Câu chuyện vũ trụ nhưng lại có loài người khiến cho khung cảnh vừa than quen (có cây cỏ, nhà gỗ) vừa lạ lẫm (nhưng bên trong lại trưng bày thiết bị siêu tân tiến). Tiếp đến người chơi lại được chọn lựa class cho nhân vật, chọn lựa tinh chỉnh khuôn mặt chủng tốc. Các yếu tố nho nhỏ mà lại làm Destiny 2 nổi trội hơn so với nhiều game cùng thể loại. Dĩ nhiên làm yếu tố nhập vai có class thì phải có chiêu theo class, mỗi class đều có chức năng skill riêng. Nếu quá chán sung đạn thì sẽ sử dụng tuyệt kỹ tiêu diệt địch, nhưng nên nhớ skill trong Destiny 2 chỉ là một yếu tố nhỏ thôi, khá hạn chế khi tiêu diệt địch. Dĩ nhiên rồi, bởi vì Destiny 2 là một game FPS cơ mà. Nhắc đến FPS ta lại nói đến phong cách thân quen bắn súng ở Call of Duty, nhìn cách đổi hồng tâm trong Destiny 2 thì không lẫn vào đâu được.

Game có thế giới bự vậy thì không thể thiếu đi phần mục chơi Online được rồi. Hệ thống chơi trực tuyến phiên bản lần này được làm khá kỹ, khá là công bằng cũng như cân đối. Chính xác hơn là cần có sự teamwork ổn định thì mới chiến thắng được đối thủ, không phải một mình gánh team được nữa. Một chiến trường thật sự sẽ không có niềm vui đúng nghĩa!

Ưu:

  • Sự kết hợp hoàn chỉnh giữa những đứa con “lai” trong khâu hình ảnh lẫn gameplay. Trách sao được khi hãng nào cũng có những sản phẩm để đời: Halo, Diablo, Starcraft, WoW, COD.
  • Độ khó nâng tầm, địch xuất hiện khá đông và bắn cũng rát nữa. Vũ khí sử dụng không thô kệch, một số thiết kế trông khá fun như Overwatch. Hiển thị lượng sát thương gây ra thay vì máu giúp game nhìn dễ chịu hơn.
  • Thiết kế đối thoại như một đoạn phim tài liệu rất ấn tượng.
  • Hệ thống skill theo từng class khá ổn. Dù cho đây là bản chất là một game FPS.
  • Hệ thống Crucible – Multiplayer theo kiểu thi đấu cân bằng và mang tính chuyên nghiệp cao.

Khuyết:

  • Multiplay chuyên nghiệp là tốt và cái không tốt trong đó là không còn fun nữa.
  • Tuyệt chiêu mỗi class không thể hiện sự hữu dụng thực sự khi súng đạn và vài chiêu cổ điển như đấm cũng đủ qua màn

Splatoon 2

Nối tiếp phiên bản đầu tiên Splatoon 2 tiếp tục với Squid Sisters và những tình tiết xảy ra sau đó. Gameplay vẫn như phần 1, third person shooter với nội dung liên quan tới…mực và màu sắc. Bạn sẽ điều khiển nhân vật được gọi là Inkling, tham gia trong một bản đồ và hoàn thành mục tiêu của bản đồ đó – tùy theo chế độ để giành chiến thắng. Splatoon 2 cũng thêm vào nhiều vũ khí phụ và vũ khí đặc biệt mới. Ngoài chế độ cũ là Turf War – đội nào phủ màu trên map nhiều nhất sẽ thắng, game còn thêm những chế độ mới như Salmon Run – chế độ Co-op bao gồm 1 team 4 người tấn công từng đợt tấn công của đối phương. Game vẫn sẽ có single-player campaign đó là Hero Mode, xoay quanh về cuộc chiến với Octarian gian ác.

Prey

Lấy bối cảnh vào năm 2032, bạn đóng vai một đối tượng thử nghiệm cho cuộc nghiên cứu quan trọng có thể thay đổi nhân loại. Nhưng trạm không gian bạn đang sinh sống trên đó lại bị xâm chiếm bởi những sinh vật ngoài hành tinh, mọi thứ trở nên hỗn loạn và bạn trở thành con mồi bất đắc dĩ. Giờ đây bạn phải tìm cách thoát khỏi mớ bòng bong này, tìm cách sống sót, tìm hiểu bí ẩn đằng sau kế hoạch của tập đoàn đang thí nghiệm trên người bạn, ngoài ra vấn đề chính là phải đối phó với những sinh vật ngoài hành tinh. Prey tuy theo thể loại FPS, nhưng còn kết hợp với yếu tố nhập vai, giải đố với nhiều tình tiết hấp dẫn – tạo thành một bộ phim khoa học viễn tưởng cực kỳ lôi cuốn.

PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS

23/03/2017 Bluehole Inc. Trailer PC

Game có ý tưởng rất hấp dẫn và khá độc đáo, hầu như không có cốt truyện, tất cả những gì bạn làm trong game là tìm cách sống sót càng lâu càng tốt, hoặc chí ít là lọt vào top 10 người chơi còn sót lại. Điều khiển một nhân vật khá là trần trụi, bạn sẽ được thả vào một đấu trường khốc liệt. Khởi đầu bằng cách tìm và thu lượm trang bị, sau đó bạn sẽ tìm mọi cách để sống sót càng lâu càng tốt, để làm được việc đó bạn có thể chọn nhiều cách như tìm và diệt tất cả người chơi còn lại, hoặc tìm một chỗ nào đó và núp lùm, hay thậm chí hợp tác với người chơi khác để cùng nhau sống sót. Yếu tố survival kết hợp với cảm giác hồi hợp và tính giải trí cao chắc chắn sẽ làm bạn thích thú, một sức hút kỳ lạ từ Playerunknown’s Battlegrounds.

Vanquish

Tựa game hành động đỉnh cao vào năm 2010 trên console, nay đã bước chân lên PC với nhiều cải tiến mới. Tất nhiên mọi giới hạn về đồ họa đã được loại bỏ khi game được mở khóa FPS cùng đó là độ phân giải lên tới 4K. Những ai chưa chơi Vanquish trên console hay muốn thử lại sẽ đều có trải nghiệm rất tuyệt vời. Vanquish lấy chủ đề bắn súng tương lai, đặc trưng bởi lối chơi nhanh, góc nhìn thứ 3 với nhiều pha hành động mãn nhãn. Với chủ đề bắn súng tương lai, bạn sẽ phải bận rộn với cuộc chiến giữ người và máy, tuy ý tưởng không có gì mới mẻ nhưng với những màn đấu trùm hoành tráng chắc chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Metal Slug Series

Siêu phẩm của tuổi thơ chắc chắn phải có trong danh sách này rồi. Gameplay của Metal Slug cũng thuộc dạng kinh điển của platformer, ở thời mà Metal Slug mới ra mắt thì đây giống như sự bùng nổ vũ trụ trên các hệ máy thùng và PS. Với những ai chưa chơi siêu phẩm này thì Metal Slug xoanh quanh cuộc chiến giữa thiện và ác mà bạn thường thấy trong phim hoạt hình hồi đó. Với mô tuýp đánh bại những tên đầu sỏ để bảo vệ hòa bình thế giới, nhà phát triển đã thêu dệt từng màn chơi để nó trở thành một cái tên mà ai cũng phải biết đến. Điểm hay ở Metal Slug là tạo hình nhân vật hài hước, màn chơi được thiết kế với độ phức tạp ngày càng tăng, tất nhiên độ khó cũng tăng dần nhưng không làm người chơi ức chế. Hơn nữa Metal Slug còn có một cốt truyện xuyên suốt nhẹ nhàng, đôi lúc cũng xuất hiện những tình tiết bất ngờ xảy ra như một game nhập vai vậy.

The Binding of Isaac: Rebirth

05/11/2014 Nicalis Inc. Trailer PC

Thoạt nhìn thì Binding of Isaac có đồ họa nhìn khá trẻ con, nhưng thực chất bối cảnh trong game lại kinh dị và có thể khiến bạn rùng mình khi nhìn các nhân vật trong đó. Game nói về cậu bé tên là Isaac, khi phát hiện mẹ mình muốn đem mình ra để hiến tế, Isaac liền chui xuống tầng hầm để trốn, nhưng tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa – ở dưới đó lại còn nhiều thứ đáng sợ hơn nữa. Đơn độc dưới tầng hầm, vũ khí duy nhất của Isaac lúc này là những giọt nước mắt, bạn sẽ điều khiển Isaac băng qua từng tầng và đối đầu với hàng chục quái vật kinh dị. Dọc đường bạn cũng tìm được những item nâng cấp.

Escape from Tarkov

Escape from Tarkov đưa người chơi vào một bối cảnh gần như là tận thế. Ở một thành phố tên là Tarkov, những cuộc nội chiến ngày càng căng thẳng dẫn tới những cuộc xung đột lớn, những người dân nơi đó đa số đều đã bỏ chạy khỏi thành phố, nhưng một nhóm người vẫn ở lại và thiết lập thành các băng nhóm riêng. Tarkov giờ đây đã bị cách ly khỏi thế giới về mọi mặt từ liên lạc cho tới tiếp tế. Bạn sẽ đóng vai một trong những lính đánh thuê cố gắng thoát khỏi thành phố, đó là mục tiêu chính của chế độ chơi đơn. Còn ở multiplayer thì bạn phải đối chọi với nhiều người chơi khác nữa, lúc đó game sẽ trở thành một dạng survival nhưng là con người với con người.

Crackdown 3

Crackdown là một series game hành động lấy cốt truyện ở tương lai, bạn sẽ đóng vai một siêu đặc vụ với nhiệm vụ dẹp loạn các tổ chức tội ác trong một thế giớ mở rộng lớn. Phần 3 hứa hẹn sự đổi mới hoàn toàn về đồ họa, và đặc biệt hơn là môi trường trong game có thể bị phá hủy bởi người chơi, có nghĩa là bạn có thể đục khoét mọi thứ thấy trước mặt bằng súng ống – hay biến một tòa nhà lớn thành một đống gạch vụn trong nháy mắt. Tuy không mới lạ lắm nhưng vì game lấy bối cảnh tương lai và là game bắn súng góc nhìn thứ 3, nên những màn chơi sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều cộng với đồ họa được nâng cấp khá mạnh tay.

Quake Champions

01/09/2020 Bethesda Softworks PC

Quake là một trong những game FPS có tuổi đời lâu nhất, nổi tiếng với nhịp chơi nhanh và mạnh, thiên về kỹ năng cá nhân hơn là phối hợp đồng đội. Vì quá cổ nên hiện nay thì còn một số gamer hardcore ở lại mà thôi nhưng game vẫn sống khỏe. Để bắt kịp thời đại một phiên bản mới hơn là Quake Champions đã được giới thiệu, với điểm nhấn là độ họa cải tiến vượt bậc so với phiên bản gốc – thêm vào nhiều thứ mới lạ hơn, đồng thời vẫn giữ được gameplay hấp dẫn. Quake Champions sẽ ra mắt trong tương lai gần, và những ai yêu thích những yếu tố của Quake cũ chắc chắn sẽ thích ở Quake Champions nhưng ở một đẳng cấp khác.

Neon Chrome

Bắn súng với góc nhìn từ trên xuống từng là thể loại hot khi kỷ nguyên của game vừa mới bắt đầu, tiêu biểu như Alien Shooter chẳng hạn. Đến nay thì thể loại này vẫn còn hot do đồ họa ngày càng cải tiến, và yếu tố quan trọng hơn là hiệu ứng cháy nổ – đó là thứ giúp game sinh động hơn và cũng đã tay hơn trong những màn bắn phá. Neon Chrome lấy chủ đề tương lai và cyber punk, mọi thứ trong game đều có máy móc từ nhân vật chính tới quái vật hay trùm. Hiệu ứng cháy nổ khá đã, và bạn có thể tác động tới môi trường bằng hỏa lực của mình. Game có yếu tố RPG nhẹ khi cho bạn chọn hướng đi – một dạng lớp nhân vật và những chỉ số khác nhau. Những màn chơi được tái tạo mỗi lần mỗi khác nên giá trị chơi khá cao.

Resident Evil 4

Một cốt truyện như kịch bản phim Hollywood, một gameplay hành động kịch tính hấp dẫn và không thể yếu tố quan trọng nhất, sự đáng sợ tới từ bầy zombie bị lây nhiễm, tất cả kết hợp lại tạo nên Resident Evil 4, phiên bản được đánh giá là tốt nhất cả về nội dung lẫn đồ hoạ của series game kinh dị tới từ Capcom này. Trong hành trình của đặc vụ Leon Scott Kennedy bạn sẽ phải lên đường để giải cứu con gái của tổng thống. Qua các hành trình khác nhau, khi bạn đặt chân đến làng Ganado bạn sẽ cảm nhận được sự sợ hãi nơi đây. Cảm giác lo lắng luôn thường trực trong đầu bạn khi không biết chuyện gì sẽ xảy ra, một con zombie xồ ra hay cả đàn quái vật đang lao tới. Tính thực tế của game cũng khá tốt khi bạn khó có thể vừa di chuyển vừa bắn súng mà phải dừng một lát, ngắm mục tiêu rồi mới ra tay (nghe khá giống Counter Strike đấy nhỉ). Điều này sẽ càng làm bạn bối rối hơn nếu như những con quái vật kinh tởm đang tới gần (jump-scared) và nếu là một người yếu tim thì chắc chắn là sẽ thiệt mạng rồi.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Không được đánh giá cao về mảng chơi online với nhiều sản phẩm thất bại nhưng Ubisoft vẫn còn một quân át chủ bài trong tay mang tên Rainbow Six Siege. Người chơi cũng được chia 2 phe công – thủ, mỗi bên sẽ có các nhiệm vụ riêng khác nhau qua từng màn chơi. Nhưng tổng quan mà nói, bên thủ sẽ phải sử dụng tất cả những gì có thể lập nên hàng rào chắn các lối ra vào, còn bên công ngược lại, phải dùng các biện pháp tối ưu nhất nhằm đột nhập vào bên trong. Nếu bạn lên youtube tìm thì sẽ thấy không thiếu các video highlight mà chỉ một thành viên bên đội công hạ gục toàn bộ phe thủ. Để làm được điều này, việc bàn chiến thuật và chọn nhân vật trước khi bước vào trận đấu rất quan trọng. Có khoảng 20 nhân vật trong game với diện mạo, vũ khí vật phẩm khác nhau với vị trí chiến thuật cũng khác nhau như: Pointman, Breacher, Support, Trapper,… Các màn chơi trong Rainbow Six Siege được thiết kế với lối kiến trúc tương đối mở, tạo điều kiện cho cả 2 bên sáng tạo ra vô số các chiến thuật tuỳ thích. Người chơi cũng có thể sử dụng những yếu tố vật lý hoặc các đồ vật trong phòng tạo ra các lớp chắn đề phòng bên tấn công có thể đột nhập bất cứ lúc nào. Ngược lại, sử dụng xe đồ chơi để do thám trước địa điểm tấn công là một lựa chọn không tồi chút nào.

Destiny

Là một siêu phẩm game FPS online kết hợp với RPG như Borderlands nhưng Destiny nổi tiếng có lẽ nhờ những thông tin hậu trường khá khủng, 500 triệu USD của nó. Cùng nhà phát triển Bungie nên Destiny và Halo cũng có vài điểm tương đồng. Bối cảnh về một chiến tranh vũ trụ chiến đấu chống lại các quái vật ngoài hành tinh của 2 trò chơi khá giống nhau. Nhưng Destiny sở hữu một hệ thống skill point, số lượng súng và item cùng chế độ nâng cấp tốt hơn Halo nhiều. Dù là game online nhưng Destiny cũng sở hữu một cốt truyện riêng nhưng bị đánh giá là khó hiểu và rời rạc. Bù lại, các bản vá cập nhật cùng các bản mở rộng DLC cũng được ra mắt đều đều khiến game thủ cứ an tâm mà chơi. Chỉ có một vấn đề duy nhất nhưng cũng quan trọng nhất là giá của các bản DLC cũng như game không hề rẻ. Có lẽ lý do là game được đầu tư lớn quá nên giờ chỉ còn cách hút mau game thủ để thu hồi vốn thôi. Giống như Borderlands, điểm thu hút lớn nhất của Destiny chính là khả năng co-op từ 4 đến 6 người để đánh boss. Không chỉ hỗ trợ hay cover cho nhau, chiến thuật lúc chơi cũng phải phân chia rõ ràng thì mới tiêu diệt nổi những con trùm khó nhằn.

Payday 2

Payday 2 của hãng game Overkill là một trong những game bắn súng co-op thành công nhất và cũng nhận được nhiều lời đánh giá tích cực nhất trên steam. Vào vai một nhóm gồm 4 tên trộm đi cướp nhà băng, bạn sẽ có 2 phương án chính để cướp tiền của nhà băng trong game. Thứ nhất là chơi dạng stealth, cố gắng kín đáo nhất có thể và lên kế hoạch đi qua các lớp bảo vệ mà không bị phát hiện rồi chôm tiền và tẩu thoát. Cách này chỉ có thể áp dụng với một số màn chơi và được coi như cách chơi phụ để game tăng phần kịch tính mà thôi. Thứ 2 là chơi kiểu loud, bạn và đồng đội sẽ quẩy tung cả chỗ cần cướp lên, đối mặt với hàng trăm, thậm chí là nghìn cảnh sát từng đợt xông vào. Một tính năng khác khiến nhiều fan mê mệt với Payday 2 chính là hệ thống kĩ năng, cộng perk của game. Có 4 cây kĩ năng khác nhau bao gồm Mastermind, Enforcer, Technician, Ghost để người chơi có thể tuỳ biến và nâng cấp theo các vị trí mong muốn trong lúc chơi. Trong mỗi cây lại có 6 nhánh điểm cộng, và mỗi điểm cộng này có 2 cấp độ khác nhau nên việc lựa chọn kĩ năng trong Payday 2 tương đối phức tạp, cần nhiều thời gian nghiên cứu. Ngoài ra thỉnh thoảng bạn cũng có thể nhặt được các chest để mở skin súng trông rất bắt mắt.

XEM TIẾP