Life is Strange: Before the Storm

3248538-3248248-life-is-strange-before-the-storm-4

Ngay sau sự thành công nhất định của Life Is Strange, chiến dịch xây dựng bản tiếp theo được xúc tiến. Life Is Strange: Before The Storm kéo người chơi trở về giai đoạn ba năm trước khi chuỗi sự kiện ở phần đầu tiên diễn ra. Liệu có yếu tố nào được bổ sung để “con thuyền” LIS tiếp tục vững chãi trong chuỗi phiêu lưu kéo dài năm tập của mình hay không?

Lần này người chơi vẫn tiếp tục vào vai cô gái Chloe Price khác ở chỗ trẻ trâu hơn thôi (tuổi mười sáu bốc đồng khó dạy). Hệ thống giải quyết các vấn đề hóc búa đã “nâng cấp” thành một loại khác gọi là Backtalk (lúc trước sẽ có những màn du hành không gian). Người chơi sẽ lần lượt lựa chọn một câu trả lời dựa trên từ khóa mà NPC nói ra trong đoạn hội thoại, chúng ta phải vươt qua hết một chuỗi nhiều sự lựa chọn thì mới hoàn thành tình huống đó. Điều này đòi hỏi kiến thức về tâm lý tuổi “trâu vàng” đủ vững thì may ra qua cảnh dễ dàng, vậy nên nếu có fail thì các bạn thong thả restart lại nhé. À, có lẽ chính vì muôn hình vạn trạng sẽ xảy ra nếu như ta chọn lựa những đáp án sai lầm là điểm nhấn của series một game phiêu lưu như Life Is Strange. LIS vẫn giữ nguyên góc nhìn camera lẫn phong cách nhìn – chạm đầy ấn tượng. Khi lại gần đối tượng ngay lập tức hệ thống khóa muc tiêu bằng các đường nét phác thảo màu trắng đen vốn chỉ xuất hiện ở một số tranh ảnh hai chiều mà thôi.

Đối với một game nhập vai, nhà sản xuất sẽ chú trọng nhất vào công đoạn xây dựng một thế giới mở, càng mở càng có nhiều thứ khám phá, phát triển nhân vật. Còn đối với một game phiêu lưu, thứ đáng lưu tâm nhất là các vật phẩm lặt vặt khắp một màn. Tìm mọi cách để lắp ghép nó cộng với việc đưa ra một chuỗi câu trả lời logic luôn là một bài toán khó cực căng não đối với bất cứ nhà sản xuất lẫn người chơi nào. LIS dĩ nhiên không quá mạnh về hình ảnh, có lẽ mảng đồ họa của thế giới game đã chạm mức rồi, không có gì hơn cụm từ “siêu thực” nữa. Dẫn đến đồ họa của game chú trọng nhất ở kỹ xảo điện ảnh (tức là các hiệu ứng ánh sáng, lửa khói) thay vì cố sức xây dựng nhân vật càng đẹp càng tốt.

Bản thân tui cũng chơi qua kha khá tựa game phiêu lưu kinh điển như: Broken Sword, Syberia, Gim Fandago nên cơ bản nội dung của LIS cũng không thực sự quá hấp dẫn, được cái xoay quanh thế giới hiện tại đánh vào tâm lý của một con người trẻ tuổi có nhiều suy tư như thế nào. Một quy tắc nữa mà các game phiêu lưu buộc phải làm tốt: Music. Nếu không muốn nói là khâu âm thanh của thể loại game phiêu lưu gọi là xịn nhất trong các thể loại, bởi nếu không có tính chân thực của âm thanh thì làm sao người chơi có thể ở lại lâu trong thế giới đầy tính logic nặng nề như vậy? Sẽ cực kỳ chán nản lúc không tìm ra cách qua màn đấy. LIS vẫn giữ chất y nguyên bản đầu tiên nhé. Cứ yên tâm mà trải nghiệm.

Ưu:

  • Tính năng Backtalk được thêm vào khi phải đối thoại với một số nhân vật quan trọng.
  • Giúp người chơi hiểu rõ hơn về tâm lý phức tạp của tuổi trẻ.
  • Một hệ thống dày đặc tình huống để chọn lựa nhưng lại không quá khó để suy luận.
  • Chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo từ phiên bản cũ.

Khuyết:

  • Backtalk thực chất làm người chơi cảm giác rườm rà hơn là hứng thú, vì nó không có tính năng gì đặc biệt ngoài việc hiển thị từ khóa rõ hơn.
  • Vẫn tuyến tính như những game phiêu lưu khác.