Chuyên đề

Các vấn đề “xã hội” trong chuyện chơi game

Hẳn chúng ta ít nhiều biết về Utopia, một thế giới giả tưởng nơi con người sống trong độc lập-tự do-hạnh phúc. Nhưng thế nào là hạnh phúc và liệu có một hình mẫu chung cho tất cả mọi người? Hãy xem xét một ví dụ sau đây. Thí nghiệm Calhoun Năm 1972, John Calhoun (Chuyên gia tập tính học và...
Smurf Là thuật ngữ game chỉ những người chơi có kỹ năng “bá đạo” tìm cách xuống hàng ngũ noob để hưởng niềm vui “hành gà”. Người cùng đội rất hoan nghênh, địch thủ thì không thể làm gì hơn ngoài việc nhấn nút “Report” và… chửi. Smurf thường xuất hiện trong các game yêu cầu kĩ năng được rèn luyện...
Làm game indie là một con đường chông gai mà ta không thể tưởng tượng nổi nếu ta không trải nghiệm. Thiếu thốn đủ thứ: nhân lực, tiền bạc, vật lực….. cộng thêm áp lực hữu hình và vô hình khác. Nhưng có những thứ mà Indie không bao giờ thiếu và chính những điều đó làm indie game thành công và tỏa sáng hơn bao giờ hết: Sáng tạo, khéo léo và đam mê không ngừng nghỉ.
Ở những năm đầu tiên, video game vẫn chưa phải là một ngành công nghiệp triệu đô như hiện nay, chúng được tạo ra như một hình thức giải trí đơn giản và gọn nhẹ cho mọi người thông qua những thiết kế đơn giản và không quá phức tạp như vượt chướng ngại vật, đánh bóng bàn, xếp...
Sự thật là trước khi mình quyết định “đào” vụ này lên để bàn nhằm mục đích kiếm fame thì vô số console gamer đã và đang âm thầm dùng phím chuột trên Xbox One hay PS4 để chơi game được cả năm rồi mà nhiều người có thể chả hề hay biết. Xim 4 là sản phẩm hỗ trợ...
Bước 1: Góp vốn Nếu tài khoản của bạn vẫn chưa được kích hoạt thì bạn hãy nạp ít nhất 5 đô vào tài khoản để có thể mở hết chức năng cần thiết để lấy lời từ đây Dùng số tiền bạn nạp mua vào những game online, market sôi động và quan trọng hơn là bạn có thể tự...
I. LỜI GIỚI THIỆU "Internet làm ra để kết nối con người" Đấy là chủ đích của mạng xã hội ngày này cũng như nhiều dịch vụ khác, nhưng vì lí do nào đó, sự chia phe phái, gây hấn và "chiến tranh" đã xảy ra tràn lan từ ngày này đến ngày nọ, thành ra chia cắt cộng đồng...
Lần này bỏ chiến thuật lan man lắm mồm mình rush thẳng vào đề luôn. Muốn phân biệt 2 cái thằng này thì trước tiên phải mổ xẻ khái niệm và đặc điểm từng thằng 1. Rogue-like Thủy tổ của thể loại (genre) Rogue-like là tựa video game mang tên Rogue ra đời vào năm 1980. Những tựa game phát triển...
Nguồn gốc của khái niệm “bức tường thứ tư” xuất phát từ loại hình kịch sân khấu, với ba bức tường bao quanh sân khấu diễn chính, và hướng còn lại là nơi khán giả ngồi chiêm ngưỡng. Lẽ dĩ nhiên, không có bức tường có thật nào ngăn cách giữa khán giả và sân khấu cả. Mà bức...
Nội dung: Tường thuật và phân tích khách quan cuộc chiến của đội xanh và đội đỏ Từ bé… Từ thuở đầu của nền tin học, luôn có một cuộc chiến trong ngành phần cứng, giữa hai ông trùm nắm thị phần lớn nhất trên thế giới trong sản xuất vi xử lí (CPU) là Intel và AMD. Hãy bắt đầu...