2000 năm chơi game của tôi

Khách quen

  

Tôi không phải là một gamer chuyên nghiệp, không gắn bó với game nào đó lâu dài có lẽ vậy, nhưng cuộc sống của tôi có lẽ đã gắn liền với game từ những năm học lớp 2 đến giờ 26 tuổi chưa vợ và người yêu, làm và ăn “đúng nghĩa” là bộn bề nhưng đêm về vẫn cố dành lấy 4h chơi game, hay đúng hơn là trải nghiệm nó.

Bắt đầu với Game xếp hình của huyền thoại bốn nút được ông già mua cho hồi nhỏ. Hồi đó có cái bốn nút ấy chơi đã là sang lắm lắm rồi đem ra khoe với cả xóm rồi tụm năm tụm ba xem mình chơi đứa nào đứa ấy cũng xuýt xoa sướng hết cả người. Rồi bà già nhà mình thấy chơi quá tịch thu đem vô tủ khóa lại khi nào có điểm 10 về mới đem ra cho chơi một buổi. Ay da nghĩ lại thấy tủi quá hix.

Rồi thời gian sau lên lớp 5 với máy chơi game điện tử bằng băng (NES) với siêu phẩm Contra, huyền thoại Tank làm tuổi thơ của mình bị đục khoét nghiêm trọng nhịn ăn sáng cả tuần để thứ bảy xin đi dọn vệ sinh trường mới chơi được buổi sáng. Mà nhắc đến nhịn ăn sáng giờ vẫn cay mình nhịn ăn sáng cả tuần ngày 2k cả tuần được 10k mà vào quán nhà nó chơi được mỗi 4 tiếng, đáng nhẽ phải được 5 tiếng chứ nhỉ?

Rồi lớn hơn tí nữa bắt đầu chinh chiến với tượng đài SUPER MARIO, lúc đó chơi cứ đến lúc chết hết mạng là cay lắm đầu óc nó cứ nóng nóng mà mắt thì nổ đom đóm hết cả lên, bình thường thì thôi chứ cứ khi nào nhà có khách vào được các bác các cô cho tiền là phải nướng hết vô đánh cho bằng hết tiền thì thôi.

Thêm ít nữa là đến Galaxian (bắn ruồi), TwinBee (bắn chuông), Teenage Mutant Ninja Turtles (ninja rùa), Yie Ar Kung-Fu (ninja cứu mẹ), Hudson’s Adventure Island (nấm chuối), Jackal (bắn ô tô), Duck Hunt (bắn vịt), 1942 (bắn máy bay). Úi giời cái hồi đó thằng nào mà bắn qua màn nhanh, đẹp mắt, rồi thực hiện những pha gọi là… thót tim thì cái bọn đằng sau nhìn lên với ánh mắt nể phục nhớ lại thấy sướng hết cả người.

nintendoff

Rồi lên đến lớp 9 biết đến Half Life nhờ thằng bạn. Từ trận bắn ở Italy kèo trả tiền máy cái hồi 2 thằng bạn thân lắt nhắt ngu ngu dắt ra phố chơi bắn với nhau gặp 2 thằng to tổ bố ra nó thấy mình bắn hay gạ đánh kèo trả tiền máy hồi đó nhớ lại chắc chúng nó phải lớp 11 rồi. Giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười, 2 thằng kia gạ anh e, mình bắn kèo solo trả tiền máy ngu ngu thế nào lại nhận kèo, chơi game mà cứ như bắn nhau thật các ông ạ, tim nó cứ đập thình thịch mà tay thì run run. Mà thế quái nào lại bắn thắng nó với hay vãi ấy chứ. Phải công nhận hồi đó tuổi trẻ tài cao.

Rồi là bắn “Half Life ma” để giải trí.

Lên cấp 3 vào một ngày đẹp trời nọ vẫn vào quán nét quen thuộc tự nhiên thấy trên màn hình máy tính có cái biểu tượng màu vào cam với cái chữ mình chắc chắn không thể nhầm được nó viết bằng tiếng việt cơ mà. Vâng MU, thế là cuộc đời sang trang mới từ đây.

Mới đầu nhờ thằng bạn học cùng lớp, nó thuộc hạng nghiện game, nó lập nick cho mà cái thằng bạn cờ hó lập acc mà nó đòi mình cốc chè thập cẩm, tại nhẹ dạ cả tin nó bảo cái này khó lập lắm phải gọi điện xin kích hoạt rồi là lập email đăng ký. Lúc đó biết email là cái mẹ gì đâu. Thế rồi cũng có cái tài khoản MU đầu tiên. Lúc đó thấy thằng bên cạnh đánh nó con gì mặc bộ giáp mầu xanh skill tầm xa chiêu thức hoa mỹ lắm nhìn cái phê luôn sau này mới biết nó là phù thủy Dark Wizard, thế là nhờ thằng cờ hó lập luôn cho. Lúc mới chơi gà mờ lắm theo thuật ngữ chuyên ngành gọi là “newbie”, có biết mua đồ gì, đánh con gì đâu, cứ ra ngoài là thấy mấy thằng tên đỏ lòm đứng cạnh nó là chết éo hiểu tại sao. Rồi thời gian sau… sau khi tìm hiểu trên mạng và theo học thằng bạn cùng lớp, cái thằng mà sau này mất tình bạn cũng chỉ vì game mình mới khá lên được. Thời gian sau đó lên tầm cỡ có số có má chứ chẳng chơi. Nhớ cái hồi đó hai thằng rủ nhau đi quest lấy “CHAO” và lông chim về để restart nhân vật, rồi là xuống dungeon ép đồ cho hai thằng. Mà phải công nhận nó có lắm chiêu thật có mỗi bộ DW thần mà nó làm thế éo nào mình chỉ ngồi nhặt mà cũng được chục bộ mỗi thằng 1 bộ còn lại đem bán lấy ngọc ép đồ lên.

Sau đó giữa năm lớp 9 mình bắt đầu mò mẫm sang “VÕ LÂM TRUYỀN KỲ” mới đầu táy máy vô thấy cái hợp đồng pháp lý cái gì mà ”bạn phải trên 18 tuổi và chịu trách nhiệm trước pháp luật” đọc thấy run run, nhưng mà sau đó trí tò mò hại chết con mèo, tôi đã nghiện VỖ LÂM từ đây. Một tuần 8 ngày 5 ngày ngồi quán nét chán thì lên lớp học, ngày chơi 8 tiếng sáng và chiều tiền thì thó của bà già đi chơi “ trộm vía chứ con xin lỗi mẹ”. Rồi cái gì đến cũng đến thành tích học tập của mình giảm ghê gớm được mỗi 3 môn chuyên toán-hóa-sinh là ngon còn lại dưới điểm khá hết có 3 môn phải học bổ túc hè nữa cơ tí nữa thì đút cmnr. Cũng năm đó một chiến hữu võ lâm cùng lớp cùng chinh chiến và nó hơn mình 2 tuổi đã gục ngã trên con đường học hành tại đây. Một người bạn, người anh đã bảo vệ mình trong cuộc sống (khi bị bọn to hơn bắt nạt, hồi đó mình hay bị bắt nạt lắm) và sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm về mình khi 2 anh em bị cô chủ nhiệm gọi lên. Ông ấy đi lính và cuộc đời có ngã rẽ.

Lớp 10 mình đã giảm thời gian chơi xuống chỉ còn 1 buổi chiều chủ nhật và 30 phút vào lúc được về sớm. Tại đây THẾ GIỚI HOÀN MỸ lên ngôi, ôi giời ơi game gì hình 3D nhân vật nữ ăn mặc sexy, chiêu thức đẹp lung linh nào là rồng rắn đủ kiểu, từ đó tôi chơi để trải nghiệm, cái cảm giác săn đồ, chế đồ, chém gió với anh em trong quán nét chơi cùng về cách cộng điểm, ép ngọc, làm nhiệm vụ, vân vân và mây mây.

vltk2

Giữa năm lớp 10 VÕ LÂM TRUYỀN KỲ 2 ra mắt, tại vì game này mà tôi mất tình bạn với ông bạn tôi nhắc đến đầu bài viết. Cũng chơi có điều độ từ 1 buổi chiều tôi tăng lên thành 1 ngày chủ nhật và bất kể thời gian rảnh nhanh chóng tôi lên tầm cỡ lão làng trong đó. Nhưng… lại là cái nhưng khi game sau một thời gian chính xác là 3 tháng sau phát hành game bắt đầu xuất hiện hút máu “play to win“ tôi giảm dần hứng thú với nó và chơi để vui thôi vì không có tiền để đua với tị nó. Nói nhỏ chứ sau cái vụ năm lớp 9 ông bà già biết được mình thó tiền đi chơi điện tử về dần cho một trận sống đi chết lại có dám làm gì nữa đâu, có đi chơi toàn xin khéo bà già đấy chứ.

Rồi giờ đến BOOM online rất hay và vui nhộn tôi biết đến nó cuối năm lớp 10 một trò rất hay để chơi với bạn bè khi rảnh và cũng chẳng gây nghiện gì nhiều.

2game-boom-online-chinh-thuc-dong-cua-4

Năm tiếp theo tôi vẫn chơi VLTK II cùng với thằng bạn cờ hó kia giờ tôi chơi vui là chính nhưng anh bạn tôi vẫn cày cuốc tới bến. Hình như nhà nó giàu lắm, nhân vật của nó là Nga Mi buff đứng top sever cơ, một lần nó cho mình mượn acc vào chơi đi tăng kiếm cho con Đường Môn của mình, ôi chao full set Tàng Kiếm +7, Bạch Câu Hoàn (đạo cụ ủy thác giờ chơi) full cả rương đồ, đồ vip cả chục món, tiền cả ngàn vạn nhìn sướng cả mắt. Nhìn thì nhìn nhưng có lấy cái gì đâu vào chơi chút xíu kéo con Đường Môn của mình đi thôi, nhưng mà số đen lúc hết tiền nghỉ máy có thằng mất dạy nào hack được mật khẩu của acc thằng bạn tôi vừa đăng nhập vào kia thế là các bạn biết rồi đó mất hết, hôm sau nhân được cái tin của nó “sao mày lấy hết đồ của tao” thôi xong…! Mặc kệ giải thích mất là mất và mất luôn người bạn kia, đến giờ vẫn thấy hơi buồn. Mình xin phép tí ”Huynh à, tao xin lỗi tao nhắc lại tao xin lỗi và tao không lấy đồ của mày.”

Sau một thời gian gió thổi mây bay, vào hôm nọ tôi hết tiền vào quán nét nhìn cho đã ghiền thôi có thằng em sau tôi 1 khoá nó đang đi Tàng Kiếm Sơn Trang với bạn nó đánh con Võ Đang thấy vip mà mãi không qua ải 3, đang vò đầu thì thấy tôi anh ơi vào đánh hộ em với (với cái trình của mình và độ nghiện game thì trong trường ít người chơi game mà không biết lắm, không biết nên vui hay buồn nhỉ). Thế là vào đánh hộ nó, vừa đánh vừa nghe mấy nhóc đằng sau khen “siêu thế nhỉ, mày buff đi để anh ấy đánh hộ cho”, “ kể mà mình đánh được như anh ấy nhỉ”… Nghe mà nó sướng thế hê hê. Rồi đến ải 8 chịu đánh quái hệ âm Võ Đang đánh không được nhường cho Nga My và Ngũ Độc đánh nhưng mà 2 thằng kia cùi quá đánh không được thế là không qua ải, tiếc.

Sang năm lớp 12 cuối cấp tất bật với học để thi tốt nghiệp tôi vẫn dành chút thời gian để chơi chút ngày đó. RAN online xuất hiện, khung cảnh đen tối và đồ họa thật tuyệt vời đi đánh quái với party phân công rõ ràng nào buff, nào AOE quái, nào buff tốc hồi sinh rồi sau đó cứ hẹn là lên chẳng biết ai là ai nữa chỉ biết qua cái tên game và thân nhau trong game.


Cuối cùng tôi cũng tối nghiệp và thi đậu CDCN Tin Học ở nơi mà tôi đã sinh ra nhưng không lớn lên, chỉ mình tôi không có bạn quen và một đứa em gái nhà ông chú.

Năm đầu đã có máy tính toàn ra net chơi với Đột Kích siêu phẩm sniper một thời, Kiếm thế và game ruột Warcraft. Hồi đó tôi có thể chơi Warcraft thâu đêm đến sáng hôm sau vẫn đi học trong tình trạng nghe tai trên vào ngủ tai dưới.

Khi đó tôi có một thằng bạn mà đến giờ vẫn còn nể nó, nó rất thông minh chỉ cần nghe giảng là nó hiểu bài éo như mình nghe chán rồi còn về học mãi mới thấy hiểu chút, nhưng phải cái nó NGHIỆN nặng về Game. Có một cái kỉ niệm vào giữa năm nhất thi hết môn trong khi nó vừa chơi cả đêm không về, vào phòng thi không thấy nó đâu cả gọi không được thế là xin phép thầy chạy ra thấy nó đang chế đồ. Xin phép các bác nói tục, đờ mờ nó hôm nay thi hết môn mà giờ vẫn lo chế đồ để ép lên thế là chửi cho nó 1 trận rồi kéo đi thi. Sau hôm đó nó làm một phát thâu 4 ngày đêm ở quán nét đến nổi chủ quán phải gọi điện cho mình ra đón nó về sợ nó đột tử ở đấy. Rồi cũng sau đó nó nghỉ học luôn vì nợ gần toàn bộ các môn trong học kỳ vừa qua.

Giờ vẫn thấy nể nó.

Sang năm hai ông bà già sắm cho cái PC để học, vâng, cái học liên quan đến máy tính tôi học tốt lắm Autocad, Master cam, C++, còn lại để dành chơi game cái thời đi học 4 ngàn đồng 1 số điện 220, tiền mạng một tháng tính ra vẫn còn rẻ chán so với ngồi nét. Lúc đó tôi chơi DotA  và cảm giác phê lòi. Cái cảm giác cơm có thể ăn với mắm nhưng máy không thể không có mạng là biết rồi đó cuối tháng nhà mạng đến thu tiền thế là còn 300k trong túi móc ra nộp luôn không lăn tăn để 2 tuần tiếp theo ăn cơm với mắm khổ mà vui.

Hồi đó có ông anh chơi THIÊN LONG BÁT BỘ rủ chơi thấy hay nên chơi luôn, song thấy không hợp game đấy dành cho có tiền chịu cày cuốc không theo được.


Rồi trở lại với Warcraft với đủ thể loại từ DotA cho đến green rồi là hero, v.v… nhiều lắm. Thời gian trôi thế là đến cuối năm 3 khi mà LIÊN MINH HUYỀN THOẠI lên ngôi. Tôi đã chơi từ khi nó mới ra đời ở Việt Nam đến giờ, nhớ cái kèo team lớp đánh với nhau trả tiền nước, tiền máy chửi nhau um lên rồi là về khoe giết mấy mạng gank đường ra sao hay gớm mặt.

Picture1

À nhắc lại nhớ kèo Đế Chế có hôm cả xóm kéo nhau ra đánh kèo Đế Chế với xóm bên cạnh team 4 vs 4 đánh từ 7 giờ sáng đến 1 giờ chiều kết quả thắng suýt sao 5/9 thế mà uống được mỗi 01 cốc TRÀ đá free còn tiền máy tự lo, đù…

Sau khi kết thúc thúc 3 năm cao đẳng tôi tiếp tục học lên cao tiếp, vào năm thứ 4 qua tìm tòi các thể loại game mác +21 của hHn có biết đến Scarlet Blade, một game mà chắc độ sexy của nó thì khỏi cần nói luôn goi là “mặc như không mặc” hé hé, nhưng mà phần cốt truyện không tốt lắm được mỗi cái nhân vật phải gọi là tuyệt cmn vời. Tiếc là giờ nó đã đóng cửa rồi không thì cho vào bộ sưu tập buồn buồn đem ra ngắm cũng được.

Kế đến phải kể đến CỬU LONG TRANH BÁ. Nhớ cái hồi lập party mình đánh buff MG (Ma giáo) toàn bị chê buff yếu cay hôm sau chạy ngay lên Hà Nội mua ngay cái auto cứng trị giá 350k về treo cả tuần, thế là sau vụ đó đi đâu cũng được mời từ farm cho đến đánh boss, có hôm nghịch dại tẩy hết điểm chuẩn đi theo đường đánh xa yếu hết sẩy tự nhiên mất oan 500k tẩy đi cộng lại, không cái ngu nào bằng cái ngu nào! Sau đó vì NPH hút máu quá mở sever mới anh em đi hết đua top chơi một mình chán quá nghỉ luôn.

Song rồi Cửu Âm Chân Kinh lại đến hồi đầu xem trailer kết nhất bộ khinh công sau đó download về chơi nào là đi cấm địa nào là cướp đánh giết, luyện công, đấy lại nhắc đến luyện công cứ sáng ra đang múa thái cực quyền mà thấy thằng nào nhảy nhảy nhìn ngó gần đấy là run run rồi cứ đang múa dở là nó ném cho cái phi tiêu đậu xanh cả party lao vào giết, rồi đến nhiệm vụ do thám, không biết có ai chơi bản CRACK đời đầu còn nhớ vụ đốt chùa thiếu lâm không nhưng mình là thằng đầu têu vụ đấy đây (acc Nga My name Bé Chảnh, nghe tên sến sến ha ha). Mới đầu là có 3 thằng trọc lập party cứ dí theo mình phang cay qua gần 1 tiếng đồng hồ không làm được gì thế là PM kênh môn phái, kênh khu vực gọi quân lên “ĐỐT CHÙA” mới đầu là 4 người khỏi nhiệm vụ nữa đi đánh nhau sau đó là 14 rồi 32 xong rồi là nhiều lắm đếm không hết “được đánh nhau ai mà đi đếm người được nữa”. Vui lắm đi đốt chùa mà còn TÀN KHỐC hơn cả chiến trường nữa cơ mà. Nhân đây ai đọc đoạn này thấy quen mà còn ảnh chụp lại vụ đó cho mình xin nhớ quá. Rồi cũng đến cuối NPH lại mở server mới để KIẾM THÊM THU NHẬP làm mất đi chất của một game thế là mình lại nghỉ.

gunnyHT
Rồi lại đến Gunny cái lúc mình chơi Gunny là thời điểm mới chỉ có tầm 60 sever thôi không như bây giờ cả server có tầm 20 người là may mắn. Nhớ đến lúc đập đồ căn đến đúng 12 giờ đêm mới đập tích cóp cả tháng cuối cùng gay đau, thế mà hôm sau chán đời đập toàn đai 1-2 lại lên được cười rách mồm.

À thì Khu Vườn Trên Mây thức đêm thức hôm canh trộm rồi thu hoạch rồi trồng mới.

À quên còn chưa kể anh em vụ chơi Phi Đội của VTC hồi mới chơi bắn con IG vừa bay vừa bắn vừa say (say máy bay hô hô) chết luôn nhưng mà được cái phê, mới hay cảm giác vi vu giữa bầu trời sướng lắm.

Rồi ra trường đi làm mua chiếc laptop đầu tiên bằng tiền mình làm ra mới thấy được cuộc sống là một trò chơi lớn đến nỗi bạn không nhận ra mình đang giữa một trò chơi khổng lồ nơi bạn không phải anh hùng, không phải siêu nhân mà bạn chỉ là nhân vật bình thường thôi không hơn không kém.

Với chiếc laptop đầu tiên là LMHT thay thế cho DotA đã lỗi thời, rồi sau đó là WoT nếu ai không biết thì đó là trò World of Tanks một trò chơi bắn tank chiến thuật rất nổi tiếng trước đó do VTC phát hành chơi rất hay nhưng lại rất kén người chơi đặc biệt “trẻ nghé”.

Tiếp là Công Thành Chiến, web game khá hay nhưng sau một tuần chơi thì có cảm giác nhàm chán.

Rồi đến Blade and Soul, dĩ nhiên là bản US chơi với toàn tụi tây đánh thấy mệt. Được cái đồ họa trên cả tuyệt vời và hại máy thì khỏi hỏi. Lối đánh hấp dẫn đáng để trải nghiệm.

Kế là Minecraft, một thể loại sinh tồn mà mình nghĩ các bạn khỏi bàn cái nhiều về độ hay và nổi tiếng của nó.

Hay Skyrim KHỔNG LỒ, HÙNG VĨ VÀ KHÔNG GIỚI HẠN có lẽ là định nghĩa của game này, bạn có thể làm gì tùy ý từ mod phần mềm game đến sinh con trong game.

Chốt hạ dạo này mình thấy rất nhiều game và cũng đã thử chơi nó nhưng mà chẳng có game mới nào giữ chân mình được quá 2 ngày, thiết nghĩ bây giờ các NPH game chủ yếu chơi kiểu muỗi dưa ăn xổi hơi buồn!


Bài viết tuyệt vời của bạn Lãng Khách

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện