Game đẳng cấp “xuất quỷ nhập thần” trên iOS (P.5)

Khách quen

  

Space Grunts – Trông dễ mà “khó nhai”

Space Grunts sẽ đưa bạn vào một tựa game với chủ đề ngoài vũ trụ, nơi mà bạn sẽ điều khiển nhân vật thực hiện các phi vụ giải cứu các trạm không gian được rải rác khắp các hành tinh trong ngân hà. Gameplay không được tự do như Alien Shooter mà là theo lượt, mỗi bước đi hay hành động cua bạn sẽ xen kẽ với hành động của đối phương (giống game Mummy Maze).

Link iTunes ($3.99)

Open Bar – Keep ’em coming!

Open Bar – một tựa game mà bạn sẽ thấy vô cùng quen thuộc do nó là sự kết hợp giữa Domino và game nối ống nước. Gameplay không có gì quá phức tạp do bạn chỉ việc lắp cái đường thẳng màu lại với nhau sao cho chúng được nối liền, tuy đơn giản nhưng sự kết hợp giữa hình và âm vô cùng hài hòa cũng như các hiệu ứng được thiết tế không cầu kỳ mà lại tinh tế.

Link iTunes ($1.99)

Twofold inc – Tựa game giải đố “dễ mà khó”

Twofold inc có lối chơi khá quen thuộc so với những tựa game match-3 vì bạn sẽ phải chạm và kéo những ô màu giống nhau lại để ghi điểm. Tuy gameplay dễ hiểu nhưng phải một lúc sau bạn mới có thể hiểu toàn bộ, màn chơi sẽ có những yêu cầu về số lượng điểm mà bạn cần cho mỗi màu bằng cách nối chúng lại và sẽ có giới hạn lượt đi nữa, ngoài ra bạn còn có thể xoay chuyển màn chơi bằng cách chạm vào rìa của nó.

Link iTunes ($3.99)

Churchill Solitaire – Truyền nhân “bài nhện”

Nếu bạn đã từng chơi qua Solitaire trên window XP thì Churchill Solitaire sẽ không còn xa lạ nữa. Cardgame này đã được thủ tướng Anh chơi vào thế chiến thứ 2 và hơi khác một chút với so với phiên bản mà bạn thường chơi, trong Churchill Solitaire sẽ có thêm 6 lá bài nằm ở khu vực khác gọi là Devil’s Six nhưng cách chơi thì vẫn theo truyền thống là xếp bài theo thứ tự và xen kẽ màu.

Link iTunes (Free)

Super Phantom Cat – “Mario” mèo

Đây là một trong những tựa game mà bạn có để biết được cách chơi chỉ bằng cách nhìn lướt qua. Gameplay thật sự rất dễ làm quen và giống Mario nên cũng không cần hướng dẫn gì cả, chỉ khác ở chỗ cốt truyện và bối cảnh mà thôi. Bạn sẽ điều khiển chú mèo lên đường đi thu thập những viên dữ liệu hình vuông màu vàng để biến thành Super Phantom Cat, băng qua các màn chơi bạn sẽ bước vào một thế giới vô cùng tuyệt đẹp vừa lạ vừa quen.

Link iTunes ($1.99)

Badland 2 – Platformer nổi tiếng trở lại

Siêu phẩm platfomer pha một chút giải đố đã quay trở lại với phần 2. Được đánh giá cực kỳ cao bởi người chơi và những nhà phê bình uy tín cũng như gây được tiếng vang với thế giới. Trong game bạn sẽ điều khiển một sinh vật có cánh bay qua một vùng đất đầy rẫy cạm bẫy cũng như các loại chất thải để về đích an toàn. Màn chơi được thiết kế cực kỳ sáng tạo và đầy trí tưởng tượng với màu đen chủ đạo, bạn sẽ bị ghiền một khi hoàn thành xong màn chơi đẩu tiên.

Link iTunes ($3.99)

Dungelot: Shattered Lands – Dungeon crawler kinh điển

Gameplay trong Dungelot: Shattered Lands cũng không có gì quá phức tạp, phong cách chơi nhanh gọn lẹ. Bạn sẽ bước vào một hầm ngục gồm các ô đá ẩn (như kiểu game dò mìn), mục đích chính là bạn sẽ tìm ô nào có chìa khóa để qua tầng khác, mặt khác bạn cũng sẽ gặp quái vật và trùm vì thế bới tung tầng mà bạn đang chơi để tìm những cuốn sách sức mạnh cũng rất cần thiết.


Link iTunes ($3.99)

Crashlands – Phiêu lưu trên hành tinh lạ

Sao bao nhiêu chờ đợi thì tựa game cũng được ra mắt trên cả 3 nền tảng iOS, Android và PC. Crashlands là game nhập vai hành động với cốt truyện hấp dẫn kể về anh chàng giao hàng xuyên ngân hà tên Flux. Sau sự cố, Flux đáp xuống một hành tinh lạ lẫm, ở đây anh chàng chạm trán không ít những sinh vật thù địch nhưng cũng có những sinh vật rất thân thiện. Bạn sẽ điều khiển anh chàng Flux này chế tạo những thứ cơ bản cần thiết để liên lạc về trụ sở giao hàng bằng sự giúp đỡ nhiệt tình của JuiceBox và các cư dân trên hành tinh này.

Link iTunes ($4.99)

Venture Kid – Platformer hành động cổ điển

Venture Kid đem bạn trở lại với phong cách cổ điển từ đồ họa, cách chơi, cốt truyện lẫn cả giao diện điều khiển. Đóng vai một cậu bé với cây súng nhỏ, bạn sẽ điều khiển Andy ngăn chặn Tiến sĩ Teklov độc ác qua 4 phím trái phải nhảy và bắn. Nói một cách khác đây là phiên bản bình thường của Megaman 8-bit do mọi thứ đều na ná nhau, nhưng suy cho cùng thì đây cũng là tựa game đáng chơi.

Link iTunes ($3.99)


Captain Cowboy – Lần mò trong mê cung

Một thế giới tương tự miền viễn tây ngoài không gian, nó cũng kiêm luôn một mê cung mà bạn phải giúp nhân vật tham lam của chúng ta thoát ra nhưng cũng phải đem theo vài kí lô kim cương. Mò mẫm trong một mê cung giữa những thiên thạch, bạn phải điều khiển nhân vật đào tới lui để tìm đường thoát cũng như thu thập kim cương, dọc đường bạn cũng sẽ gặp vô số thứ hay ho như… trạm xe buýt ngoài không gian, ngân hàng và các loại cửa hàng. Game không hề có hướng dẫn chơi nên bạn phải tự lực cánh sinh từ đầu tới cuối và sẽ không dễ dàng gì để bạn làm quen.

Link iTunes ($13.99)

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện