Bối cảnh & Cốt truyện Sekiro (P.2): Senpou Temple

Chibirion 30.03.2019

[Spoiler Alert]

Con người luôn sợ hãi trước cái chết, vậy nên sự bất tử là thứ mà loài người luôn luôn tìm kiếm dù ở bất kỳ thời đại nào, bất kỳ nơi đâu, cũng vì nhiều lý do khác nhau, vì lòng tham, địa vị, kiến thức, hoàn thành tâm nguyện hay chỉ đơn giản là muốn bảo vệ một điều gì đó.

Senpou Temple được xây dựng vốn để bảo quản Mortal Blade – Thanh kiếm có khả năng cắt đứt sinh mệnh của những sinh vật bất tử, có lẽ mục đích ban đầu của nó cũng là bảo vệ nhân loại khỏi những hiểm họa siêu nhiên… Nhưng mà… Nó lại không thể bảo vệ con người từ chính họ.

Lòng tham của con người là vô đáy, ngay cả những vị sư tu tại chùa đó cũng không phải ngoại lệ, sau một thời gian bảo vệ thanh kiếm trân quý đó, họ quyết định đi theo lòng tham của mình, phong ấn nó lại đồng thời nghiên cứu về sự bất tử với hy vọng “Được giác ngộ, phải sống đủ lâu để giác ngộ”, bắt đầu từ trụ trì và một số thành phần nhỏ, dần dần những người dám đưa ra ý kiến phản bác đều bị loại bỏ, ngôi chùa từ đó biến chất, đóng mọi thông tin liên lạc với thế giới bên ngoài để tiện đường nghiên cứu.

Những thí nghiệm của chùa Senpou bắt đầu từ những đứa trẻ, vì Dragon Heritage là một dòng dõi rất hiếm, hiếm đến nỗi Takeru và Kuro có lẽ là hai kẻ cuối cùng còn lại trên thế giới mang giọt máu của nó trong người, Takeru thì đã nhận ra sự thối nát của con người từ bỏ nó để lên đường tìm về Divine Realm (Thiên đường), Kuro lúc này thì luôn dưới sự bảo hộ của gia tộc Ashina hùng mạnh (Phải đến khi suy sụp, Ashina mới suy xét đến việc sử dụng Kuro, vì với truyền thống của họ, Kuro là Divine Heir, một thực thể linh thiên bất khả xạm phạm). Vậy nên sư tăng tại Senpou quyết định tạo ra “Dragon Heritage nhân tạo” của chính chúng, chúng bắt cóc những đứa trẻ vô tội, sử dụng những đứa trẻ mà người dân gửi đến chùa để lánh nạn chiến tranh (Ở thời này người ta hay làm vậy, vì Chùa được xem là nơi linh thiêng bất khả xâm phạm, lãnh chúa duy nhất dám đốt cả núi chùa chỉ có Oda Nobunaga, nhưng cũng vì vậy mà ông bị mang ô danh Ma Vương đến ngàn đời), một phần khác là do một lượng nhỏ lãnh chúa cũng muốn tìm đến sự bất tử đã gửi những đứa trẻ của vùng đất của mình đến đấy – Khi bạn đến Senpou Temple, bạn sẽ thấy một lực lượng nhỏ Shinobi bảo vệ nơi đấy, càng vào gần sảnh chính, lực lượng đó sẽ càng ngày càng tinh nhuệ.

Kết quả của thí nghiệm này chắc nhiều người cũng đã biết, chỉ duy nhất một đứa trẻ còn sống sót, một sản phẩm không hoàn hảo – Divine Child of Rejuvenation, cô không thể ban cho người khác sự bất tử như một Dragon Heritage thật thụ, mà chỉ có thể ban phát phước lành hỗ trợ hồi phúc mà thôi (Rice), ngoài ra các lãnh chúa hỗ trợ nhận được những thành phẩm nhỏ từ cuộc thí nghiệm này – Rejuvenation Water.

Nếu bạn có đi ngang đồi chong chóng tre đỏ xen lẫn với những bức tượng Jizo trẻ em ở Senpou Temple, thì có lẽ… đó chính là những ngôi mộ tạm bợ với chong chóng tre làm bia mộ, được lập cho những đứa trẻ mất đi trong cuộc thí nghiệm này, bởi Jizo – Theo quan niệm của người Nhật, là vị bồ tát giúp xoa dịu đau khổ của linh hồn con người. Tất cả những đứa trẻ đó, những bia mộ không tên tuổi, không ai chăm sóc, đã chết đi chỉ vì lòng tham của những kẻ thối nát đến tận cùng – Những kẻ với khuôn mặt của bồ tát nhưng trái tim còn tệ hơn ác quỷ.

Sau thất bại đầu tiên, chúng tiến hành thí nghiệm thứ hai – Những con rết, mình không có nhiều thông tin về thí nghiệm này bắt đầu như thế nào, nhưng có thể chắc chắn rằng, chúng đã thành công, một số trong chúng đã trở thành bất tử, khi bạn đến chùa Senpou, bạn rất dễ bắt gặp những thầy tu niệm kinh tấn công bạn bằng những con rết quái gỡ gắn liền với cơ thể, dù bạn giết chúng bao nhiêu lần, chúng vẫn sẽ hồi sinh, vâng, đó chính là sự bất tử mà chúng đạt được, một sự sống dai dẵng nhưng vật vờ, phải dựa vào một sinh vật gớm giếc, thậm chí đến lúc này, chúng có muốn chết đi cũng không được nữa, mà chỉ có thể dằn vặt đau đớn đến vĩnh hằng, liệu đó có phải “Sự giác ngộ” mà chúng muốn tìm đến, hay là sự trừng phạt mà chúng đã nhận vì những gì đã làm…?

Ở Senpou Temple, có hai nhân vật rất đặc biệt mà mình sẽ kể trong lần này.

Đầu tiên là Armored Warrior, mình đảm bảo đây là một con boss mà đa số người sẽ ghét cay ghét đắng, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao ông ta lại ở đấy?
– Dựa trên Robert’s Firecracker (Cái tay pháo hoa của bạn đấy), bạn sẽ biết được, Robert cùng cha mình đã làm và bán nó để trang trải cho cuộc hành trình tìm đến sự bất tử, để cứu Robert khỏi cái chết – Có lẽ là một căn bệnh quái ác nào đó.
– Khi bạn gặp Armored Warrior, lời đầu tiên ông ấy nói là “Vì con trai ta, làm ơn bỏ kiếm xuống”, nếu ông ta giết bạn thì “Con trai ta nhất định phải nhận được thứ nước đó”, và nếu bạn giết ông ấy, ông ta sẽ hét lên tên đứa con mà ông ấy trân quý suốt cả cuộc đời – Robert.

Ông và con trai mình đã lặn lội một quảng đường xa xôi đến đây để đi theo lời đồn về một nơi có thể khiến con người bất tử, chuyến phiêu lưu đó đã dẫn dắt họ đến với Senpou Temple – Những kẻ đã cố tình tung những lời đồn đó ra để dụ dỗ những vật thí nghiệm xấu số, họ có thể đã thỏa thuận gì đó, có lẽ ông được giao cho nhiệm vụ bảo vệ chùa Senpou để cuộc thí nghiệm có thể tiến hành một cách an toàn, hay vì một lý do nào khác, nhưng… liệu ông ấy có biết rằng, thí nghiệm đó, chỉ có một đứa trẻ duy nhất sống sót, và chắc chắn đứa trẻ đó không phải Robert… Liệu ông có biết rằng, cánh đồng chong chóng tre ngay phía sau nơi ông bảo vệ, một trong số chúng có thể là bia mộ của chính con trai yêu quý của ông… Ít nhất, khi chúng ta giết ông ấy, biết đâu ông ấy sẽ được gặp lại con trai của mình dưới hoàng tuyền.

Nhân vật thứ hai, là Kotaro – Vị sư mập ngồi khóc dưới góc cây ngay gần cổng vào Senpou Temple, trí tuệ của ông ấy phát triển chậm so với những người khác, vậy nên cho dù đã lớn, nhưng tâm hồn ông ta không khác gì một đứa trẻ con, cũng chính vì vậy, ông ấy hoàn hảo nhất cho việc chăm sóc những đứa trẻ được đưa đến nơi đây, cũng là cách để tạo niềm tin giả dối với chúng, khiến chúng vui vẻ nhận lấy những thí nghiệm chết người. Khi thí nghiệm kết thúc, khi tất cả đứa trẻ đều đã chết (trừ một), Kotarou bị vứt bỏ như một thứ hàng không còn giá trị ngay cổng chùa, vì quá sốc với những gì đã xảy ra, đầu óc Kotarou càng trở nên không bình thường, không chỉ có thể ngồi khóc, những ký ức đau khổ trong ông dần phai mờ đi, thứ duy nhất mà ông nhớ được… chính là ông phải tìm những đứa trẻ đó, ông phải tìm một bông hoa trắng tuyệt vời…. Đến khi chúng ta đưa ông chong chóng tre màu trắng, ký ức của ông mới trở lại, ông cầu xin chúng ta “Spirit away” ông ấy đi, nói một cách rõ ràng hơn, là xin hãy làm ông ấy biến mất, để biết đâu, ở thế giới bên kia ông có thể gặp lại những đứa trẻ ấy, dù vậy, kiểu quái gì chúng ta nỡ làm được chuyện đó? Kể cả một Shinobi như Sekiro cũng hiểu được điều đó. Có hai cách mà chúng ta có thể giúp ông ấy, một là đưa ông ấy chong chóng tre màu đỏ, để ông ấy tiếp tục với cuộc đời của mình, quên đi những quá khứ đau buồn, gửi ông đến làm việc tại một nơi nào đó.

Cách còn lại, một cách trọn vẹn hơn, dùng Prosthesis Arm Divine Abduction (Tìm nó ở Gunfort, được mini-boss Long-arm Centidepe bảo vệ) để thật sự “Spirit away” ông ấy đi, nhưng không phải đến thế giới bên kia, mà là đến Illusion Hall (Nơi chúng ta đã đánh nhau với 4 con khỉ và tìm đến Divine Child of Rejuvenation). Khi chúng ta đến nơi đây, ông ấy sẽ ngồi cùng với vị sư vốn đã ở đây trước đó, ông ấy sẽ bảo những đứa trẻ nên lễ phép chào chúng ta, nhưng quanh ta lại chẳng còn ai nữa cả, và rồi ông bảo rằng chúng ta không thể thấy chúng, vị sư của Illusion Hall cũng bảo xin hãy để sự yên bình của Kotarou nguyên vẹn, xin hãy rời đi… Liệu những đứa trẻ mà Kotarou thấy nơi đây, là linh hồn của những đứa trẻ đã khuất? Hay chỉ là ảo ảnh mà nơi đây tạo ra để an ủi trái tim tổn thương của vị sư tội nghiệp? Vốn không có câu trả lời nào chính xác cả, mình xin để mỗi người đọc đến đây tìm câu trả lời của riêng mình từ trong thâm tâm mỗi người… Hãy có câu trả lời của riêng bạn và tin vào nó.

 

(Visited 21 times, 3 visits today)