Đánh giá Metal Gear Rising: Revengeance

Khách quen

  

Thật tuyệt vời, đó là những gì tôi có thể nói khi trải ngiệm. Một METAL GEAR khác biệt, một luồng sinh khí mới thay đổi hoàn toàn tựa game hành động lén lút sang chặt chém tốc độ cao cực hardcore. METAL GEAR RISING, càng chặt chém nhiều,game càng hay.

Nghệ thuật của MGR không phải đến từ việc lén lút hạ gục đối thủ để hoàn thành nhiệm vụ, chính vì yếu tố chặt chém liên hoàn phanh thây đối thủ tạo nên cái hồn, cái chất của MGR. Nhân vật chính của chúng ta là Raiden, một ninja cyborg mới hoàn toàn từ MGS 4. Sau thời gian dài rời khỏi con đường binh nghiệp, anh đã trở lại làm với vai trò là nhân viên của Maverick, một công ti quân đội tư nhân và có nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Châu Phi, trong một lần nhận nhiệm vụ hộ tống tổng thống, anh bị tấn công bởi một Samurai với lưỡi gươm đỏ khiến anh mất một bên mắt và tay. Sau khi thay thế hoàn toàn cơ thể mới, anh ra tay “bảo vệ công lí” với thanh HF Blade của mình.

Độ dài game ngắn, hoàn toàn có thể phá đảo game sau 7-8 giờ chơi, đây có lẽ là điều khiến cho tôi thấy hơi khó chịu và hi vọng sau METAL GEAR SURVIVE sẽ có phần 2 của MGR. Đó là nói qua về cốt truyện. Giờ ta sẽ đi sâu hơn vào game. Điều đầu tiên tôi ấn tượng là Blade Mode, làm chậm thời gian có chủ đích và có thể tha hồ phanh thây đối thủ thành trăm mảnh với vài đường kiếm.

Đây là điều khác với MGS V ra mắt cùng thời điểm. thay vì dùng súng và làm choáng, ngất đối thủ như Snake và khả năng ấy chủ có thể dùng một cách bị động, MGR có thể chủ động kích hoạt kĩ năng này để ra tay khi đối phương áp sát hay khi hất tung hắn lên không trung. Cảm giác chính tay moi và bóp nát ruột đối thủ chỉ khiến các hiệp sĩ thốt lên “D** M* PHÊ VÃI L*N”. Càng chặt chém càng có xèng nâng cấp và trang bị vũ khí mới (Fox Blade 1hit 1kill 20’GG).

Animation rất mượt và phối hợp nhuần nhuyễn những đường kiếm trông rất hoa mĩ, chỉ với nhưng thay đổi nhỏ là có thể tạo ra những combo mới hiệu quả hơn.Animation chuyển động vượt chướng ngại vật rất nuột, cái cảm giác vượt qua vật cản không chút trở ngại với tôc độ thần tốc của một ninja rất là phê, một cảm giác rất “thần sấm”. Và chính những động tác này có thể kết hợp combo giao tranh ngay mà không có cảm giác bị cấn lại cho động tác mới, đó là sự hòa quyện nhịp nhàng đậm tính nghệ thuật.

Tuy vậy, nếu như đấu với Sam hay Amstrong, khi đánh nhau thì lại có cảm giác bên kia có nhiều động tác không khớp mấy với chuyển động, như khi lão Sam đứng đấy phủi bụi trong giao tranh trong khi ta đang điên cuồng chém lão,mãi vài nhát thì lão mới đỡ đòn. Cái Ripper Mode là cái hay tiếp theo, mở khóa khi đánh nhau với lão Monsoon,khả năng này cho phép buff Raiden lên cho đến khi cạn năng lượng và sẽ là vĩnh cửu nếu liên tục bóp ruột kẻ thù rong một trận giao tranh gần. Game mang lối kể truyện đậm chất “Kojima”,toàn bộ chuyển cảnh truyền tải nội dung game và miêu tả tâm lí nhân vật dần phát triển, từ Raiden mới đến tên đồ tể khát màu và sau cùng là người cứu lấy thế giới.

Nộị dung game ngắn nhưng giàu cảm xúc. Âm nhạc là một điểm mạnh, soundtrack mạnh mẽ khiến adrenaline xông thẳng lên não bộ kết hợp với nền đồ họa sống động, đây chính là hậu bản MGS đáng giá tiền nhất.

Kết

Một METAL GEAR mới, một linh hồn mới,đứa con suýt bị khai tử bởi Kojima ngay khi bắt đầu, hồi sinh với một sức sống mạnh mẽ đảm bảo sẽ khiến các hiệp sĩ thích chặt chém hài lòng.

Điểm

9,8/10

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


2 cụng ly