Monster Monpiece, rửa mắt đỏ và luyện tay to

Banhmitrung 14.03.2019

Đầu tiên, ngắn gọn và đơn giản cho các bưởi, những chàng trai vốn hừng hực sức sống, Monster Monpiece (MM) là một game thẻ bài mang đậm yếu tố mông vú loli ngự tỷ lột đồ đánh nhau.

Với một cốt truyện không thể bần cùng và đơn giản hơn nữa, cộng với tính chiến thuật thư giãn não hết mức có thể, game tập trung hết cỡ thợ mộc vào việc các anh trai sưu tập những lá bài hót hòn họt và… lột đồ bọn chúng để nâng cấp.

Triết lý tối thượng trong game là lá bài nào có ít vải trên người hơn thì mạnh mẽ hơn. Dù sao thì người viết vẫn chưa đạt tới mức đỉnh cao trong truyền thuyết là không mảnh vải che thân nên cũng không dám chắc sức mạnh cuối cùng là gì nữa.

Mặc dù cốt truyện của game này hết sức bần nông, nhưng trong khuôn khổ một bài viết cảm nhận, chúng ta vẫn phải điểm qua một chút.

Bưởi (một cô em hết sức loli) đang trên đường đi đến học viện để trao đổi kinh nghiệm bài bạc thì tự nhiên cả thế giới lăn đùng ra vì bị quỷ ám. Và chính bưởi (still loli) sẽ gánh trên vai gánh nặng giải cứu thế giới bằng những lá bài sẹc xỳ vô đối.

Về lối chơi chiến thuật, chúng ta có một bàn cờ hai phe, nơi người chơi sẽ rút thăm lượt đi và thả quân nhảy dù xuống bàn cờ. Cứ mỗi một lượt (phase) lá bài của bạn (những cô nàng hết sức loli) sẽ tiến lên một bước hoặc vung gươm chiến đấu, tùy thuộc vào việc có đối thủ chắn trước mặt nó hay không. Bên nào bị đốt hết điểm gốc trước thì sẽ thua trận (fan Yugioh đâu).

Ở phần mở đầu các bưởi sẽ làm quen với bốn chủng loại lính: Công, thụ à nhầm thủ, hồi máu, hỗ trợ. Mỗi một loại lính có tầm hoạt động và sức mạnh khác nhau, được phân biệt bằng các chỉ số rất rõ ràng và dễ hiểu. Các bưởi sẽ nắm được lối chơi ngay sau lần chạm trán đầu tiên với quỷ dữ (một cô em loli khác).

Do chiến thuật siêu cấp dễ thở như vậy nên nhà phát triển đã quyết định thêm vào một ít thứ chẳng hạn như hệ thống màu sắc để điệp gia sức mạnh của lá bài, chỉ số mana để giới hạn các quân bài siêu mạnh của người chơi hoặc khả năng tương khắc của các chiến thuật khác nhau. Nhưng những phần thêm này đều gọi là cho có, mục đích tăng tính hứng thú của các bưởi chứ hầu như chẳng làm thay đổi tính chiến thuật cân não, vốn là linh hồn của thể loại game như thế này, lên một chút nào.

Tuy nhiên không có linh hồn này thì chúng ta có linh hồn khác. Các bưởi sẽ được no mắt và luyện tay siêu to (nghĩa đen) khi bắt đầu lột đồ để bảo vệ môi… à để nâng cấp bộ bài (deck) của mình.

Có hai cách để thu thập những lá bài mới là đánh nhau kiếm tiền mua pack, hoặc chui vào đấu trường để tra tấn mấy kẻ thất bại dưới tay các bưởi để lấy bài ngẫu nhiên. Dù dùng cách nào thì các bưởi cũng sẽ có một mục tiêu chung là xây dựng bộ bài có màu sắc thống nhất và lượng mana tiêu tốn khi ra bài hợp lý nhất có thể.

Các quân bài có thể lên level khi các bưởi sờ mó và làm chúng nó “lên đỉnh” trong khoảng thời gian quy định. Tóm tắt vấn đề là các bưởi sẽ tìm ra điểm G của quân bài và ra sức kích thích nó cho tới khi nó “ra”. Sau đó lại tiếp tục tìm một điểm G khác và quá trình lặp lại cho đến khi quân bài của các bưởi thỏa mãn. Do thời gian cho phép của các quân bài cấp độ cao rất ngắn nên tay bưởi nào càng nhanh thì càng dễ cho nó lên. Coi như là một cách luyện tập cho các bưởi chưa có kinh nghiệm chiến trường một mét sáu đi.

Nếu các bưởi chơi trên PC thì việc này thực hiện thông qua gamepad hoặc chuột, dĩ nhiên trông có vẻ đỡ dị hợm hơn. Còn nếu các bưởi xài PS Vita như tui thì chia buồn, các bưởi sẽ trông như một ông gamer biến thái đang ra sức kích thích cái màn hình Vita của mình.

Ngoài ra âm thanh sống động khi các quân bài lên cấp sẽ tăng thêm độ râm rật cho các bưởi và độ dè bỉu của những người xung quanh.

Để tổng kết thì MM hoàn toàn kém cỏi trong việc xây dựng một game đấu bài đỉnh cao. Thế nhưng nếu nhìn dưới góc độ một game giải trí thuần túy và bổ mắt vui tay thì MM lại khá là tuyệt vời. Thử nghĩ xem, sau một ngày mệt mỏi rã rời về, các bưởi ngã mình vào ghế salon êm ái và bắt đầu làm cho cái Vita của mình lên đỉnh…

Chúc các bưởi chơi vui.

(Visited 16 times, 1 visits today)