Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết chuẩn bị đấu boss

Huyền thoại ★

  

Đánh boss là một trong những chuyện vừa vui nhất vừa bực mình nhất khi chơi game. Tui đã từng đưa ra những giai đoạn đấu boss rồi thì bây giờ tui sẽ đưa ra những dấu hiệu đã được Chung Sức khảo sát trên 100 người để bạn “chuẩn bị” mà bước vào những giai đoạn đó nhé.

Save point xuất hiện: Cái này là hiển nhiên nhất trần đời và bất cứ ai cũng có thể nói ra mỗi khi nhắc đến “dấu hiệu có boss.” Đây cũng là một kiểu giúp đỡ cho game thủ đỡ cực hơn không phải chơi lại những cái gì xa xôi nữa, một số save point trong game thậm chí còn hào phóng đến mức hồi phục toàn bộ Hp và MP cho bạn hay thậm chí là teleport nữa, nhưng riết rồi nó như trở thành nguyên một cái biển ghi rằng “Trước mặt có boss đó, save đi!” và giúp chúng ta có vài phút chuẩn bị tinh thần và tay để nhảy múa. Đa số game hiện đại ngày nay thì có autosave và checkpoint rồi nên cũng sẽ ít thấy save point như hồi trước nhưng vẫn còn những dấu hiệu khác.

Đi một cái hành lang dài dẫn đến một khu vực rộng lớn: Cái trò này cũng có mặt suốt từ thời đó và đến giờ vẫn còn tồn tại. Tưởng tượng hồi chưa biết gì thì thú vị nhỉ, đang đi bỗng dưng có cái chỗ rộng rộng, dấn thêm vài bước nữa, ngơ ngơ ngáo ngáo và bùm boss xuất hiện. Thật ra thì cũng có lắm lúc boss nó xuất hiện và chờ sẵn ở ngay chỗ đó. Thật ra mà nói, cái vụ “đi từ hành lang đến một phòng lớn” đến cả Megaman X còn có nói chi những game khác!

Dù là chốn nào, vẫn có shop xuất hiện: Đôi khi tui vẫn không hiểu nổi mấy cha merchant trong game nghĩ gì khi mà có thể set up bán đồ ở kế bên một ngọn núi lửa hay là ở một thị trấn bỏ hoang đầy zombie. Nhưng không sao, cũng cảm ơn là hắn ở đó… Nhưng nếu hắn không ở đó thì…

Item hồi phục nằm rải rác: Cái này là thôi, chúa tể của sự đáng ngờ. Có ai đời chúng ta đang trầy vi tróc vẩy mà được tặng cho cả 3,4 bình mana hay HP nằm ở ngay cùng một chỗ mà không có chuyện đâu chứ? Nếu kết hợp với savepoint phía trên thậm chí còn được hồi phục để “đỡ hao” đồ mới lấy được nữa.

Mọi thứ yên bình và yên lặng đáng sợ: The calm before the storm, hãy mãi mãi ghi nhớ câu này các gamer ơi. Có một châm ngôn nữa đó là “ở đâu có creep ở đó có đường đi,” thế nên khi không thấy có quái gì hết, hay âm nhạc lại mất đi hoàn toàn- chỉ còn vài tiếng kêu la hay gì đó creepy thì chuẩn bị tinh thần là vừa. (Nghe đâu trừ DS ra, đang đánh giữa chừng boss thích là boss tới, because DS likes to f*** you. Hải Stark vào confirm cái coi)

Âm nhạc bỗng nhiên thay đổi: Ngược lại với sự im lặng đáng sợ thì chính là âm nhạc bỗng dưng thay đổi. Đa số game thì khi vào giai đoạn chiến đấu thì âm nhạc sẽ thay đổi từ cái gì đó êm đềm sang nhạc kiểu hành khúc dồn dập để tạo cảm giác, và cái đó chỉ là như giúp bạn tập luyện để mà khi có một khúc nhạc cực kỳ epic rộ lên là hiểu rồi đó.Epic cỡ như: Estuans interius, Ira vehementi, Estuans interius, Ira vehementi… Sephiroth!

Cutscene trên trời rơi xuống: Nếu mà bạn đang chơi mà bỗng dưng có một cái cái cutscene thiệt dài về một nhân vật nào đó bỗng dưng xuất hiện bất thình lình, thì một là bạn đang chơi game của Hideo Kojima (sorry Hải Stark <(“) ) và hai là chuẩn bị có boss cho mình thư giãn gân cốt. Thật ra thì cutscene về boss cũng có hai dạng: một là nó sẽ gầm gừ tạo dáng dữ dội và hai là xuất hiện nói nhiều ơi là nhiều để khiêu khích chúng ta. Nói chứ dù không phải lúc nào có cutscene là cũng sẽ có boss, nhưng đang chơi mà được “thưởng” cho xem cutscene thì cứ thủ sẵn trước đi, vì biết đâu sẽ có QTE nữa đó (ewww, I hate QTE)

Khung cảnh khu vực thay đổi: Có một số lúc thì nó khá là bình thường, thay đổi kiểu bỗng dưng có sương mù, hay từ ngoài trời vào hang động hay từ mục nát ra chỗ cổ kính to bự… Nhưng cũng có khi nó khá là kinh dị khi kiểu xung quanh toàn là xác chết bị treo lên như để răn đe, hay mọi thứ sẽ dơ bẩn lem luốc v.vv…

Khu vực đang chơi bị khoá lại: Cái này thì DMC nổi tiếng luôn. Khi mà bỗng dưng ở mấy cánh cửa mà hình mấy cái soul hiện lên ngay cửa là hiểu chuẩn bị nhảy múa rồi đó (Dù về đấu boss DMC tuân theo triết lý cutscene nhiều hơn). Cũng có một số game họ thực hiện theo cách như sau: Không thể quay đầu lại và chỉ có thể tiến về phía trước mà thôi, và phía trước 90% là có boss, giết nó đi rồi quay lại cũng được mà.

Lẩu thập cẩm: Để xem nào- Bạn đang đi đến một đoạn nào đó, bỗng dưng bạn không thể nào quay lại chỗ cũ được vì invisible wall hay seal hay cửa khóa, bạn bất lực đi về phía trước, mọi thứ thật yên lặng không có bóng dáng một con creep nào làm bạn cảm thấy e ngại… Rồi càng đi bạn sẽ dần thấy xa xa có một cái phòng lớn, trước đó có một điểm savepoint và kế bên là một tay bán hàng kỳ quái nào đó/hoặc là một khu vực nhỏ hơn như phòng chờ có HP và mana… Bạn lấy đủ đồ, save một cái cho chắc ăn rồi bạn bước vào phòng… Bùm, cutscene hiện ra, âm nhạc bỗng dưng cao trào hơn bao giờ hết, một hình thù (quái vật hoặc người) xuất hiện và liên tục làm hành động khiêu khích bạn. Quá đúng bài rồi, ĐÁNH BOSS THÔI!

Bonus:

*WARNING! trong Megaman X


* Đôi khi Không có dấu hiệu gì hết trong Skyrim, rồng nó thích là nó xuất hiện because f**k you!

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


2 cụng ly

  • - 08.04.2018

    Bọn boss trong Dark Souls có phòng riêng :)))) May phúc là không có chuyện tự nhiên nó nhảy xồ ra rape :)))) Cơ mà mấy con creep to như ngọn núi thì có, lũ đấy cũng được coi là mini boss cmnr :v Chưa kể có vài con đầu game là boss nhưng về sau thành creep :)))


    • Hải Stark - 08.04.2018

      Đậu, sorry, cmt mà quên chưa log vào acc :v