Resident Evil 2 : Reborn – Chờ đợi sự tái sinh của một huyền thoại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

#Thelegendisback

Có vẻ vài ngày qua sau show E3 thì ai cũng có một trạng thái HYPE lạc quan và sảng khoái … Những người khác đã bày tỏ và bộc lộ niềm sung sướng của họ với việc hàng loạt các siêu phẩm sắp được tiếp tục … Vậy hôm nay ăn theo cú Hype thì tôi muốn nói đến một huyền thoại của làng Survivor Horror sắp được tái sinh … Vâng đó chính là Resident Evil 2 …

1998

2019

Flashback lại giai đoạn năm 1997 – 1998 sau thành công vang dội của phiên bản Resident Evil đầu tiên phát hành năm 1996 và là cú hit cho cả thể loại Survivor Horror thời đó … Tại sao lại nói là cú hit đúng không ? Well lại Flashback lại năm 1991 và 1992 khi thể loại Survivor Horror được tin là lần đầu tiên ra đời ( trước đó người ta tin là Sweet Home là gã Survivor Horror đầu tiên nhưng còn băn khoăn bởi cơ chế chơi của Sweet Home … Và một điều trớ trêu là Sweet Home là một trong những Concept đầu tiên để Resident Evil ra đời …)  với những cơ chế như Tank Controll ; Combat Element và cả Puzzle Solving và gã đã đặt nền móng cho Style này là Alone In The Dark
Và thế là thể loại Survivor Horror trở thành một sự mới mẻ và thành công bởi những yếu tố về gameplay ; độ khó trong Combat và Puzzle nhất là với cơ chế Tank Controll ( di chuyển theo lối xoay hướng ) ; khiến bạn sẽ phải học cách làm quen với nó nhưng cũng có sự thú vị và mới mẻ của yếu tố phiêu lưu . Quay trở lại với Resident Evil của chúng ta ; với vô số Concept ban đầu bị hủy bỏ cũng như tranh cãi về tính khả thi  như là remake lại Sweet Home hay việc biến Resident Evil là một tựa game FPS ….

Tuy nhiên chính Shinji Mikami là người đã tranh cãi với Tokuro Fujikawa lúc đó về Style cũng như plot của game rằng nó nên được phát triển riêng tách biệt với cốt truyện của Sweet Home và sẽ ăn theo lối Survivor Horror của Alone In The Dark nhưng đặc biệt nhấn mạnh vào độ khó nhằn trong lối chơi ; yếu tố kinh dị cũng như Combat …và Plot có sự phức tạp độc đáo ; yếu tố Twist và Conspiracy được đẩy lên cao độ đặt nền móng cho cả dòng series nói chung . Gần như là sau Resident evil không lâu thì dự án Resident Evil 2 được khởi động và phát triển với một teaser nho nhỏ vào tháng 7 năm 1996 ( đúng 1 đến 2 tháng sau khi phát hành Resident Evil 1 ) … Tôi tin cú Hype bắt đầu từ đây.

Tại sao lại nói cú Hype bắt đầu từ đây bởi trước đây trong quá trình phát triển Re 2 rằng Shinji đã từng muốn nó là phần khép lại series và chuyển sang dự án khác thế nhưng chính những đồng nghiệp cũng như Critic đã tranh cãi với ông về dòng game và cả tương lai của nó … Chưa kể một số nhà thiết kế design chính của game lúc đó như Isao Ohishi and Ryoji Shimogama cùng những người khác muốn một Re 2 còn ấn tượng hơn cả phiên bản đầu tiên với việc không còn là một dinh thự u ám ; không còn vài kẻ địch trong những góc chật hẹp và đẩy mức độ căng thẳng lên cực đại với việc Leon và Elza ( một nhân vật cũ bị hủy và lấy Asset của cô để tiếp tục phát triển Claire – Elza costume sẽ là một Special Content của Re 2 Remake … ) phiêu lưu trong một thành phố tràn ngập dịch bệnh với cứ điểm của họ sẽ là Raccoon City Police Department quen thuộc nhưng sẽ khác biệt với thiết kế của một công trình có cấu trúc văn phòng ; có nhiều nhánh và thậm chí đồn là còn rộng lớn hơn cả RPD mà chúng ta có hiện tại ( Họ cũng tin là một số phần của RPD cũ đã được mang vào lại Re 2 remake nhằm thiết kế lại toàn bộ RPD … ). Ngoài ra chúng ta có một Marvin không hề Die và một Linda quyến rũ ( sau này là Ada … ) … Và một con Boss kì lạ có gương mặt của Albert Wesker khét tiếng ( ý tưởng ban đầu là cho Albert chết hẳn cho đến khi hắn quay trở lại trong Resident Evil : Code Veronica )  . Phiên bản về sau bị hủy và đặt lại tên là Resident Evil 1.5 ( khác biệt khá nhiều so với phiên bản Re 2 của chúng ta từ story ; thiết kế ; âm thanh ; …. ) Và sau khi bị hủy thì vẫn còn vô số bản fanmade cố recreate lại như ý tưởng ban đầu và những lời đồn về những phiên bản Re 1.5 cũ đã được Pre Order sớm trước khi bị hủy và giao bán lại trên những cuộc đấu giá của Ebay với giá cắt cổ …

Trở lại với Re 2 của chúng ta ; sau phiên bản 1.5 bị hủy thì Hideki Kamiya đã tiếp tục lãnh đạo Studio phát triển và tiếp tục tranh cãi với Shinji Mikami lúc này đang ở hàng ghế của nhà sản xuất … Và họ đã tái thiết lập lại tất cả từ đầu ; chỉ một số asset cũ của bản 1.5 được giữ lại ; viết lại toàn bộ cốt truyện ; thay lại nhân vật ; chỉnh sửa lại những designs ;… Từ đó chúng ta lại có một Re 2 của ngày bây giờ với một cốt truyện ma quái và dark – deep không thua kém gì bom tấn ; tính thử thách cao trào ; vô số Epic Moments và là nền tảng để series tiếp tục chứ không dừng lại ; tạo ra một huyền thoại sống về những trang biên niên sử của Raccoon City với mở đầu là Leon S Kenedy ; Claire Redfield với Sherry Birkin và tiếp diễn cho đến Mr Death : H.U.N.K ; Jill Valentine và Carlos O’Leigh ; nhóm Outbreak Survivor và đội USBC của Umbrella đối đầu với nhóm Echo Six của US army gần đây . Tất cả trở thành một tượng đài và Re 2 được xem như là phiên bản hay nhất của cả dòng series ; là một hiện tượng gaming dài của cả năm 1998 và thậm chí nếu bạn không tin thì nó còn được coi là cú Hype mạnh của dòng Survivor Horror nói chung …

Đến mức ung thư là khi bất kì game Survivor Horror nào đó ra mắt trong thời kì đó là y rằng mang ra so sánh với Re .. ( Thậm chí đến bây giờ vẫn còn tranh cãi triền miên về bản Re nào là hay nhất và dĩ nhiên là War giữa Re 2 và Re 4 … ) .
Đó là năm 1998 …. Khi huyền thoại bắt đầu …
Gần 15 16 năm sau ; có nhiều Studio độc lập kể cả trong đó là Invader studio cố Remake lại RE 2 mà vẫn giữ nguyên được tính kinh điển cũng như những yếu tố thuần Survivor Horror và cả những gì làm nên thành công của nó . Tuy nhiên thì phía Capcom sớm yêu cầu tất cả các hoạt động trên dừng lại và hủy bỏ hết ngay bằng bản quyền của mình và nói sẽ tự mình Remake lại game với 1 video năm 2015  Yoshiaki Hirabayashi nói : WE DO IT … và bùm … lặn luôn từ đó . Cho đến bây giờ tại E3 2018 này … A F***ing Suprise : Resident Evil 2 tung Teaser và Demo trong vô vàn sự hào hứng ; cả tiếng khóc lẫn tiếng cười … Lần đầu tiên sau 20 năm ; huyền thoại trở lại với một diện mạo mới ; gameplay mới và đồ họa kinh ngạc … Tuy có hơi cảm thấy không ổn với tạo hình mới cho nhân vật nhưng tôi tin thế không có nghĩa là mất niềm tin vào dòng game …
Đi theo con đường của RE4 với góc Camera ngang vai ; hệ thống combat được cải thiện hoàn toàn ; yếu tố kinh dị quay trở lại với một Raccoon City tăm tối và ghê rợn đúng chất của năm nào … Cả những chi tiết kinh điển cho đến những yếu tố mới lạ … Chất bạo lực và Gore trong game cũng trở lại với đúng thời kì Bloody Digusting của Resident Evil năm nào … Tôi tin chắc kèo rằng Re 2 remake sẽ là sự hồi sinh của Resident Evil và chứng minh cho tất cả thấy rằng Survivor Horror chưa chết … Mở ra một tương lai mới cho dòng series nói chung và CRAPCOM nói riêng và ai mà biết được ; nếu như Remake thành công cũng có thể mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho những tựa game hay khác của CRAP sống lại : Dino Crisis ; Onimusha ; …

Chắc sau này tôi phải nói về những dòng series này mất : ))))

HenryMason AKA Tran Viet Bach
As your service

Cùng tác giả

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Cùng tác giả

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Henry Mason

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Silence is always beautiful, and a silent person is always more beautiful than one who talks

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


1 cụng ly