Resident evil 3 : Nemesis – chạy trốn tử thần

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

#residentevilseries

#survivorhorrorgenre

Tiếp tục với series Resident Evil của chúng ta ; lần này sẽ là gã anh ba huyền thoại ; kẻ tuy vẫn núp bóng thành công của gã anh hai Resident Evil 2 nhưng đã góp phần khai sinh ra một huyền thoại mới ; một hình tượng mới ; một tiểu thuyết lãng mạn về người đẹp và quái vật ( oops lộn kịch bản sorry … ) Vẫn là cô cảnh sát ; thành viên của đội S.T.A.R.S xinh đẹp và một con quái vật mới ; một chủng virus bậc nhất với khả năng tự hồi phục cao và đươc trang bị tận răng : NEMESIS.

Đôi nét về game : Sau thành công vang dội của cú hit thập kỉ ;” hiện tượng ” Resident Evil 2 ; quá trình thực hiện các bản Resident Evil tiếp theo được thúc đẩy nhanh chóng với vô số kịch bản ; hướng đi … Kế hoạch ban đầu thì phiên bản Resident Evil 3 sẽ nối tiếp những gì của Resident Evil 2 với sự tiếp tục của cuộc hành trình đi tìm anh trai của cô quái xế nóng bỏng Claire Redfield . Trong quá trình phát triển thì đã có vô số sự tranh cãi về tính khả thi của hướng đi trong dòng series ; cũng như việc phân chia các studio và đội ngũ phát triển chính lúc đó ra thành nhiều nhóm . Hideki Kamiya trứ danh dẫn dắt một đội với một dự án Resident Evil mới ( lúc đó được cho là phần 4 và sẽ có sự thay đổi trong bối cảnh ) . Shinji Mikami tiếp tục với một nhóm nhằm phát triển Re 3 và một số phụ bản khác . Cái tên ấn tượng nổi lên lúc đó là Yasuhisa Kawamura ( lại thêm một ông trái duyên trái thời nữa giống Keiichiro Toyama ; Yasuhisa có niềm đam mê với thể loại võ thuật ; đối kháng thuần Nhật và phong cách Yakuza tuy nhiên thì CAPCOM không ủng hộ mặt này của ông cho lắm . Shinji để ý đến ông sau khi xem qua một số ý tưởng của ông và thế là … Yasuhisa nhận được công việc viết kịch bản và hỗ trợ với thành công đầu là Dino Crisis . Sau đó ông được đưa vào dự án RE số hiệu 1.9 – và quá nhanh chóng khi phải viết kịch bản cho phiên bản này một cách gấp rút và ông được cung cấp phiên bản đầu tiên của game để nghiên cứu . Và ông đã viết tiếp kịch bản cho cuộc đời của cô nàng Jill Valentine và lại tiếp tục là một trang biên niên sử khác của Raccoon City …. Sau đó bất ngờ là khi RE 1.9 của ông được đẩy lên trở thành phần thứ ba của game và kịch bản gốc của Claire được đẩy lên thành Code Veronica – về sau sẽ nói về gã này ) .

Đồ họa và âm thanh : vẫn tiếp tục là Engine đồ họa của Resident Evil 2 nhưng đã được nâng cấp và chỉnh sửa đôi chút . Lượng Pixel có vẻ đã tăng lên một chút ; Phông nền background chi tiết hơn cho dù nó vẫn là định dạng 2D . Số lượng vật thể và model Polygon đã được tăng lên ; ví dụ như bạn có thể bắn những chiếc thùng nổ hay một số công tắc ; số lượng Model được sử dụng nhiều hơn và đa dạng hơn khá nhiều so với người anh hai . Môi trường cũng được mở rộng với nhiều bối cảnh ; chủ yếu là diễn ra ở trên những con phố của Racoon City ; một số địa điểm quen thuộc hay địa danh mới ; rộng mở hơn .


Âm thanh vẫn tiếp tục là những khúc nhạc kinh dị đau tim ; nhưng cũng có cả một chút khoảnh khắc máu lửa ; chiến đấu … Dàn hợp xướng biểu diễn những âm vang ; điệp khúc ; những bài ca về hi vọng ; lí trí tượng trưng cho quá trình phiêu lưu của Jill trong hành trình trốn thoát này . Masami Ueda và Saori Maeda là 2 người sáng tác chính cho phần âm nhạc và âm thanh của game ; những bản OST bất hủ như The City Of Ruin ; Valediction hoặc Cold Hearted Soldier …

Gameplay : Vẫn sẽ là cơ chế Survivor Horror truyền thống nhưng với một sự lột xác nhẹ để khiến game không quá gò bó hay bế tắc . Bổ sung cơ chế xoay 180 độ đột ngột cho phép bạn cơ động hơn trước những tình huống chiến đấu và trốn chạy , nhất là khi các tình huống combat và nguy hiểm thường xuyên rình rập bạn nhiều hơn trong phiên bản này . Tính hành động được đẩy lên cao hơn chút với việc các nhu yếu phẩm như đạn dược và đồ dùng sẽ nhiều hơn … Và dĩ nhiên thì số lượng những con quái vật cũng sẽ khá hơn với việc khi di chuyển liên tục qua lại với một số địa điểm cũ mới sẽ luôn có một số thay đổi bất ngờ . Với một cơ chế mới cho phép bạn chế đạn từ thuốc súng và các hộp thuốc súng có thể ghộp ghép với nhau nhằm cho ra loại thuốc mới cho đạn mới hoặc cộng dồn nhằm bổ sung số lượng và tăng lượng đạn có thể chế ra đến mức tối đa .

Chất hành động được tăng lên thông qua cơ chế phản ứng nhanh : cho phép người chơi phản ứng lại các đòn tấn công của quái vật tùy từng loại một cách bất ngờ như lộn người né thật nhanh hoặc dồn lên và đẩy bọn chúng ra xa hoặc mất đà .. rồi sau khi action kết thúc bạn vẫn có thể làm một cú quick aim để nhắm vào một mục tiêu gần đó . Cơ chế Save game cũng dễ thở hơn với việc ở mức Easy bạn sẽ có Infinite Ink Ribbon và Normal thì số lượng Ink Ribbon bạn nhặt được trên đường đi cũng sẽ giao động từ 2 đến 3 chiếc . Các câu đố có phần dễ hơn ; thẳng và chỉ có một dạng thay vì khó ” hộc bơ ” như bản RE 1 năm 1996 với những câu đố chày cối và cấp độ cũng như phần chơi ảnh hưởng-điều chỉnh đến những câu đố và thử thách .

Và có lẽ có một sự phân biệt đối xử không hề nhẹ : Nếu như bạn chơi bản PS1 thì trò chơi sẽ bắt bạn phải cày đi cày lại như trâu húc mả để mở khóa tài liệu ; phần chơi và một số secret khác thì với bản PC và Dreamcast chẳng hạn ; bạn sẽ được tự động mở khóa một số thứ như trang phục ; bí mật cho đến phần chơi và đồ họa trên Dreamcast và PC cũng sẽ cải thiện hơn so với PS1 một chút xíu … Dĩ nhiên thì phiên bản PC sẽ là rộng rãi nhất và luôn có thể mod hay tùy chỉnh tùy ý …

Plot và Lore : Sẽ cho vào một topic riêng như đã nhắc … Khỏi lo Spoil nhé … Ít nhất là hiện tại . game đã tạo ra một chương mới trong biên niên sử của Raccoon cũng như việc tạo ra một hình tượng mới : hình ảnh tử thần NEMESIS Với tiếng vang quen thuộc : S.T.A.R.S … rừng rợn trong bóng đêm của Raccoon City ám ảnh tâm trí và tuổi thơ của vô số gã Gamer . Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc thằng mặt LOL nhảy uỳnh một cái từ cửa sổ vào đúng lúc đang ở trạng thái Caution hay vẻ mặt hạnh phúc của Jill khi trông thấy chiếc trực thăng bị phá hỏng bằng quả Rocket của thằng mặt LOL … Thậm chí kể cả những khoảnh khắc mà Nemesis đột biến và chúng ta kiểu như : SHIT!!!!!! WE DOOMED !!!! … Kể cả những khoảnh khắc kinh điển khác trong cốt truyện của game mà tôi sẽ không spoil ra ở đây .

Đánh giá chung : a damn good game … Tuy là chưa vượt qua được cái bóng của huyền thoại Resident Evil 2 nhưng vẫn đáng là một siêu phẩm ; một phần của tuổi thơ hỗn loạn . Bản thân tôi vẫn đang rục rịch mong chờ một phiên bản Remake của tựa game kể từ khi anh hai Resident Evil 2 remake đã chính thức lên sóng . Tôi muốn được chứng kiến một Jill trẻ trung của thời đó với nền đồ họa Full HD 4K ( lúc đó Jill vẫn chưa dùng Model mặt của Julia Voth hay Amra Silajdzic … By the way không liên quan nhưng Amra Silajdzic đọc như thế nào nhỉ ??? ) Hay thậm chí là một Nemesis chất ngầu với từng giai đoạn đột biến chết chóc …

HenryMason AKA Tran Viet Bach
As your service .

Oh Forgot Next is RE CV
And Resident Evil Lore is still in Cooking phase

 

Cùng tác giả

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Seven Mansions: Ghastly Smile – nụ cười lạnh lẽo

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Cùng tác giả

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Seven Mansions: Ghastly Smile – nụ cười lạnh lẽo

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Henry Mason

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Silence is always beautiful, and a silent person is always more beautiful than one who talks

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


1 cụng ly