Resident Evil Zero – Khởi nguồn hỗn loạn

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

#survivorhorrorgenre

Sau mấy ngày tổng hợp một sấp tài liệu học tập về RE thì các bạn hiền của tôi hãy kiên nhẫn ; một topic đầy đủ về Lore Resident Evil sắp hoàn thành rồi ; đủ cho chúng ta ngồi đọc ngâm dấm đến 25/1 :)))

Ok và lục lại qua thì thấy thằng Resident Evil Zero đang biến mất nên bổ sung ngay . Đây có lẽ là một trong những thằng hay nhất của dòng Style classic Survivor Horror ; bởi nó thật sự thiết kế và tạo được bầu không khí tăm tối ; đáng sợ quen thuộc mà Resident Evil 1 remake đã giữ được và tôi mừng là phiên bản nintendo 64 của game bị cancel bởi chất lượng đồ họa của Nintendo 64 có lẽ đã khiến cái tông màu trở nên sáng sủa và bớt chi tiết khiến cái kinh dị và giật gân của game giảm đi ( đừng phật ý nhé vì đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân )

Ok đôi nét về game …  Tiếp tục với một Menu truyền thống ; New game và : ” … RESIDENT EVILLL …. ZEROOOOO !!!! ” Đôi nét về game :

Dự án Resident Evil Zero đã được sớm khởi động từ những năm 1999 và 2000 ; dự định ban đầu đây sẽ tiếp tục là một phiên bản cải thiện đồ họa và hiệu ứng so với các phiên bản cũ trên PS1 . Tuy nhiên họ lại lựa chọn Nintendo 64 là kẻ sẽ đảm nhận vai trò của tựa game này thay vì Sega Dreamcast như Code Veronica . Vì dung lượng tối đa cho một băng của máy Nintendo 64 lúc đó chỉ giới hạn về dung lượng mà giao động quanh mức 64MB nên đội ngũ phát triển đã gặp rất nhiều khó khăn khi cố dồn nén cả dữ liệu lẫn chất lượng đồ họa của game sao cho vừa vặn với cái dung lượng tối đa mà cái băng kia cho phép ; Kịch bản thậm chí đã được hoàn thành từ năm 1999 . Đây là một dự án cực kì tham vọng tuy nhiên ; chính vì nó quá tham vọng và được chú trọng đầu tư nên sự thật là cái băng 64MB kia không đủ để có thể nhét hết toàn bộ nội dung của Resident Evil Zero vào , cho dù một đoạn teaser ngắn của game vào Tokyo Game show năm 2000 đã được công bố với cam đoan là trò chơi đã đi được 20% .

Sau khi Nintendo quyết định tung ra con quái vật Next Gen của mình là Nintendo Gamecube thì dĩ nhiên ; đây hoàn toàn là một gã cao to đẹp trai đủ để đảm nhận tất cả những gì mà Resident Evil Zero có thể nên phiên bản Nintendo 64 sớm bị hủy bỏ và toàn bộ data lẫn Assets được scrap ra và tái phát triển lại . Vì lần này đinh dạng của sử dụng trong loại đĩa mini DVD cho phép dung lượng lưu trữ lớn hơn – suy ra là họ có thể tiếp tục phát triển lại hệ thống ; đồ họa của game đẹp hơn ; ấn tượng hơn , môi trường vật thể đã được nâng cấp sử dụng cùng một loại Engine với Resident Evil remake lúc đó . Thêm một chút chỉnh sửa đó là khi Noboru Sugimura được gọi để chỉnh sửa lại kịch bản đôi chút cho hợp lý với cả plot chung của game . Ý tưởng ban đầu là thực hiện một tuyến kịch bản có phần riêng và có thể break plot của game giống như kịch bản của Resident Evil 1996 gốc là khi bạn được quyết định ai sống ; ai chết vào lúc về nước … Vì cảm thấy việc Rebecca có thể die là quá vô lý với plot nên cả cốt truyện đã được chỉnh sửa lại và loại bỏ cái chức năng trên . Ngoài ra tạo hình cũng được sửa lại với việc Rebecca bỏ mũ nồi và giáp vai ; Billy được trau chuốt lại đầu tóc … Dĩ nhiên thì Rebecca Loli yêu dấu đã được làm mới theo model của ca sĩ Ayumi Hamasaki nổi tiếng thời đó .. Well Loli vốn không phải style của tôi nhưng thật sự thì nhìn cũng ngon lành đấy nhỉ ???

Gameplay :Đây được xem như một trong những bản Resident Evil Classic khó nhất từng được làm ra . Khác với thông lệ ; chúng ta sẽ không còn thùng item nữa ; tức là bạn không thể cất bớt đồ thừa được nữa ; thay vào đó bạn sẽ phải drop chúng ở đâu đó và tự ghi nhớ . Đây là một cái cực khó khăn của game bởi bạn sẽ liên tục phải nhớ chỗ này nhớ chỗ nọ những nơi mà bạn bỏ bớt những thứ ko cần thiết và lấy những thứ cần thiết . Nó khiến việc di chuyển cũng trở nên rườm rà hơn đôi chút nếu bạn muốn tận dụng tối đa item có thể cho những trận chiến hay chức năng giải đố . Trò chơi đưa bạn nhập vai hai nhân vật chính là Rebecca Chamber quen thuộc của đội STARS và Billy Coen – một tay cựu quân nhân tốt bụng mà vì lương tâm , hắn đã bị chính đất nước hắn phụng sự phản bội … Nhiệm vụ của bạn lúc này là giúp Rebecca và Billy cùng nhau sống sót ; vượt qua các cạm bẫy và khám phá nguồn cơn đằng sau tất cả về những vụ việc ma quái gần rìa Arklay và Raccoon City
bạn có thể liên tục chuyển giao giữa hai nhân vật nhằm đi chung hoặc đi tách để khám phá ; tìm kiếm item hay giải đố vân vân và vân vân . Và dĩ nhiên là cho dù tách ra hay đi chung bạn vẫn sẽ phải chú ý đến người còn lại bởi họ vẫn sẽ bị tính sức khỏe và nếu một trong hai die thì game over . Billy và Rebecca sẽ đều có một số special và chỉ số riêng ví dụ như Billy có thể dùng bật lửa ; di chuyển vật nặng và có sức chống chịu cao hơn Rebecca ; Rebecca có thể chế thảo dược trong khi Billy không thể ; có thể hiểu một số câu đố nhanh hơn nhưng đổi lại là sức chịu đựng kém hơn dẫn đến việc bạn phải bảo vệ cô ấy khá kĩ ….

Giải đố tiếp tục chứng tỏ độ hóc búa và lì lợm khi trò chơi thường đặt bạn vào những không gian chật hẹp ; nơi bạn cứ phải lục lọi để xem có key item hay clue cho gì đó không . Bạn cũng sẽ bị dồn ép vào những khúc nhất định bởi một số giới hạn ; chạy đua với thời gian nhằm tìm một số con đường . Tính thử thách được đẩy lên cao độ gần như là đưa bạn về thời kì hardcore survivor horror cho dù đã là những năm 2002 2003 …

Âm thanh : Tiếp tục là những bản giao hưởng dồn dập ; ma mị đúng chất truyền thống của game . Người sáng tác chúng là Seiko Kobuchi và cái hiệu ứng âm thanh là một trong những phần được ca ngợi nhất game . Âm nhạc và sự im lặng được căn chỉnh tỉ mỉ để luôn giữ bạn trong trạng thái hoảng sợ ; giật gân đúng với chất thrill ban đầu mà Shinji Mikami đã luôn mong muốn .

Và dòng nhạc theo style này cũng rất tốt nếu bạn muốn chút giải trí bởi tính dồn dập trong âm điệu ; bi tráng trong âm hưởng hay thậm chí chỉ là một combo hoàn hảo giữa Violong hay kèn Saxophone …

Một số ca khúc mà bạn buộc phải nghe ở game mà tôi xin gợi ý ví dụ như là bản Safe Haven ; Adrenaline Rush ; Stop the Train … .Những ca khúc này sở dĩ có tên như vậy vì chúng đều là những khoảnh khắc hay trạng thái khi ở trong game .

Plot : Đưa vào bài riêng về lore

Đánh giá chung : Tiếp tục là một ấn phẩm xuất xắc từ thời kì hoàng kim của CRAPCOM ; một trong những huyền thoại định hình lại cả dòng survivor horror trước sự mai một của thời đại và những cơn bão trào lưu mới …. Resident Evil Zero không chỉ đưa bạn quay trở về cội nguồn ; căn nguyên của tất cả mà còn góp phần khái quát hơn về cốt truyện dark deep của Resident Evil ; lồng ghép chút bi kịch và xã hội vào nhân vật ( Billy chính là một ví dụ … ) Đồng thời tiếp tục là những âm mưu đen tối ; ân oán và cả những cơn ác mộng mới được tạo ra .

Cùng tác giả

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Cùng tác giả

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Henry Mason

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Silence is always beautiful, and a silent person is always more beautiful than one who talks

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


3 cụng ly

  • Anh Nguyen - 18.07.2018

    Vài hôm lại tòi ra một cái bài viết như tờ giấy nháp. Chấm phẩy dấu câu lung tung beng. Cả bài dài ngoằng đếm được 23 cái dấu chấm câu. Xuống dòng cách đoạn vô tội vạ.
    Hy vọng từ lần sau bạn sẽ edit lại các bài viết của mình cho cẩn thận.


  • Vinh - 11.03.2020

    Với 1 game classic survivor hardcore như vậy thì theo bác nó có thích hợp cho newbie mới tìm hiểu game ko ?


    • Henry Mason - 06.04.2020

      Có chứ
      Thực ra bất kì game classic survivor horror nào cũng đều chào đón Newbie mà
      Nếu ngại thì ông có thể thử ở mức Easy hay Normal trước cho dễ. Hard thì yêu cầu tay to rồi