Cảm giác lúc chơi The Long Dark của người viết bài có lẽ được mô tả ngắn gọn như vậy: Cô đơn nhìn trời. Nhập vai một trong hai nhân vật sống sót sau vụ máy bay rơi ở 1 miền cực Bắc heo hút, nhiệm vụ của bạn là cố gắng sống sót và tìm hiểu xem chuyện quái quỷ gì đã xảy ra ở đây. Đó là ý đồ của nhà thiết kế game, còn cái suy nghĩ của bản thân người viết bài lúc mới chơi là :”tại sao mình lại chơi cái game quái quỷ này vậy”. Đồ họa không có gì nổi bật, hệ thống tương tác cũng như các thanh trạng thái có thể là một điểm cộng cho game nhưng cũng không quá xuất sắc. Giống như bạn thức dậy và không hiểu chuyện gì đang xảy ra : Đùng một cái, bạn bước ra một mùa đông hoang dã. Có lẽ đây cũng là dụng ý của nhà sản xuất khi muốn mô tả chính xác những gì xảy ra với nhân vật chính, một người của cuộc sống đô thị bị rơi lại phía sau. Bạn sẽ chẳng biết phải làm gì và thật sự bạn cũng chẳng làm được gì, cố gắng nhặt nhạnh từng chút một và tiến lên phía trước, hi vọng rằng mình không chết vì đói, vì lạnh hay vì… ngộ độc.
Tượng đài game đối kháng bước chân lên mảng di động, tất nhiên là không thể làm thất vọng những người hâm mộ được. Mặc dù chuyển đổi và cũng có giới hạn một chút giữa 2 nền tảng khác nhau, nhưng Street Fighter IV Champion Edition lại vẫn giữ được chất của mình với hệ thống move sets quan trọng như Special Move - Focus Attack - Ultra Combo. Ngoài ra game cũng được trau chuốt với bản cập nhật cho những hệ máy mới với màn hình rộng, tất nhiên là cũng hỗ trợ luôn tay cầm MFi cho bạn trải nghiệm cực kỳ thoải mái như đang chơi trên một thiết bị chơi game cầm tay chứ không phải điện thoại.
Với đồ hoạ nhí nhố, chắc bạn sẽ tưởng đây là một game tower defense hay gì đó, nhưng thực chất Missile Cards là một game đánh bài theo phong cách Solitaire. Trong game bạn sẽ phòng thủ một căn cứ bằng cách sử dụng những lá bài để xử lý những mối hoạ như thiên thạch rơi. Luật chơi trong Missile Cards có thể sẽ làm bạn bối rối lúc đầu vì cách chơi hầu như không giống với các game Solitaire trước đây, nhưng khi đã hiểu rồi thì bạn sẽ thấy nó rất thú vị. Tất nhiên vì là card game, nên không chỉ chơi theo từng màn bình thường mà game còn cho bạn khả năng tuỳ chỉnh và thay đổi bộ bài của mình nữa, đi cùng đó là khả năng nâng cấp căn cứ và vài thứ linh tinh khác.
Lâu rồi mới được chơi một game chiến thuật hay điên cuồng như vậy luôn, định thử mấy lần mà do năm nay xác định chơi game FPS phiêu lưu AAA đồ nên ko rớ tới cơ mà Humble Bundle tháng này có em nó nên thôi mần luôn, coi như là có duyên. Hay toẹt vời, nó là cái game bắt đầu mỗi trận tui phải ngồi nghiền ngẫm chừng 10 phút, rê hết bản đồ, toan tính các bước như thế nào, ai làm nhiệm vụ gì rồi mới click chuột bắt đầu cuộc chơi. Cách làm stealth của nó hay, thoả mãn và kích thích người chơi mỗi lúc một “nghiêm túc” hơn với việc làm ninja, tức là thay vì tui có thể dễ dàng phi tiêu hay tỉa mấy tên lính canh nhưng không, dần dần tui muốn phải đi qua cửa đó êm thấm mà không phải động thủ với bất cứ ai, dù game nó không bắt buộc mình như vậy. Nhưng tự nhiên muốn mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ thì chiến trường nó phải được “sạch sẽ”. Team của mình đi rồi mà như chưa từng đến!

Tyranny

Mac OSPC - 11/11/2016
Game nhập vai hardcore cũng là một cái gì đó khá là trừu tượng, bạn chỉ thường nghe người khác nói loáng thoáng chứ thực chất không hẳn hiểu nó có cái gì mà gọi là hardcore. Game nhập vai nói chung nếu muốn hardcore, thì yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là cốt truyện, cốt truyện phải thu hút người chơi cực kỳ từ đầu tới cuối và nó phải làm cho bạn giống như đang theo dõi một bộ phim chứ không phải chơi game thì mới gọi là thành công. Ngoài cốt truyện ra thì tới yếu tố quan trọng thứ hai đó là gameplay, gameplay phải có chiều sâu phải khiến người chơi bỏ ra thời gian suy nghĩ – tìm hiểu – mày mò. Nếu như bạn vẫn còn mơ hồ thì cứ chơi thử Tyranny hoặc ít nhất xem gameplay là sẽ hiểu. Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần ngồi lì khoảng vài tiếng, bởi vì ngay từ đầu bạn sẽ trải qua một giai đoạn mặc đồ hơi khô khan nhưng lại có cốt truyện rất sâu sắc đó là lúc tạo nhân vật. Tạo nhân vật không giống như bạn nghỉ đâu, phần chọn ngoại hình chỉ chiếm khoảng 10%, còn lại là chọn nguồn gốc và lịch sử khóa khứ của nhân vật, tiếp đó là bạn sẽ bắt đầu đọc cốt truyện mấy chục phút liền, cũng như chọn lựa những con đường mà sau này sẽ ảnh hưởng tới bối cảnh và tác động trực tiếp tới nhân vật. Sau khoảng thời gian gần 1 tiến để ngấm được cốt truyện thì lúc đó bạn mới thực sự chơi. Và khi đã chính thước bước vào chơi, thì bạn lại sẽ choáng ngộp thêm một lần nữa với những tình tiết và lựa chọn mà mình phải đưa ra, nhưng đó mới chỉ là những câu đối thoại hoặc xử lý tình huống thôi. Còn khi bước vào chiến đấu thì bạn sẽ phải động não một lần nữa với phong cách chiến thuật theo lược vừa lạ mà vừa quen. Chính vì vậy mà phải nói Tyranny là một game kén người chơi vô cùng vì nó yêu cầu bạn phải đọc rất nhiều và suy nghĩ cũng rất nhiều.
Shadow Warrior 2 có nhiều cải tiến so với bản tiền nhiệm. Những thay đổi này đến từ hệ thống nhiệm vụ đa dạng hơn, lối chơi tự do cộng thêm kho vũ khí đồ sộ để người chơi có thể tuỳ ý hành động. Vũ khí có thể bao gồm các loại súng, kiếm, cung, với mỗi loại lại có những tính năng ưu việt và mức sát thương khác nhau cho game thủ tha hồ chọn lựa. Người chơi có thể mang theo đến 8 vũ khí cùng lúc cho nên việc luân phiên thay đổi vũ khí đánh xa, gần là điều rất thường thấy trong game. Đồ hoạ của SW 2 đẹp hơn rõ rệt nếu phải so sánh với phần 1. Những chi tiết dễ nhận ra nhất là khi người chơi sử dụng kiếm chém vào kẻ địch ở bộ phận nào thì chúng sẽ đứt lìa chính xác ở chỗ đường kiếm ấy. Tưởng tượng bạn đang tả xung hữu đột với hàng tá những con quái vật gớm ghiếc dưới hàng cây hoa anh đào đang rụng cánh vừa lãng mạn, vừa tàn khốc làm sao. Không chỉ đơn thuần sử dụng vũ khí hạ gục đối thủ, SW 2 cho bạn một số kĩ năng khinh công tuyệt vời tăng tính hành động cho game như một ninja đích thực. Mới vào game bạn sẽ trải qua một màn tutorial nho nhỏ hướng dẫn các kĩ năng dịch chuyển cơ bản nhưng rất hữu ích như dash, phi vào đâm kiếm hay xoay kiếm 360 độ.

GoNNER

Mac OSPC - 12/10/2016
Không chỉ nội dung lôi cuốn, cách thiết kế đồ hoạ đặc biệt và nhiều màu sắc làm GoNNER dễ gấy ấn tượng với những người chơi platformer.
Tỉnh dậy với những kí ức lờ mờ về quá khứ, bạn nhận ra một giọng nói thật lạ của một cô gái trước mặt. Cô tên là Yamiko, người đã triệu hồi nhân vật của bạn tới đây. Còn bạn, mất trí  nhớ, và được gọi là Aragami, có nhiệm vụ giải thoát cho linh hồn bị phong ấn kia. Để có thể làm được điều đó, việc thuần thục sử dụng sức mạnh bóng tối của mỗi Aragami là điều hiển nhiên. Thường thì trong các game hoặc những câu chuyện cổ tích, ánh sáng đại diện cho cái thiện, công lý; bóng tối, ngược lại, đại diện cho cái ác. Nhưng trong Aragami, bạn sẽ phải quen dần với người bạn bóng tối, bởi chỉ cần bước chân ra ngoài sáng một bước thôi, lưỡi kiếm ánh sáng sẽ đâm thẳng vào bạn đấy. Các mảng tối, sáng trong game được làm rất cẩn thận và dễ nhìn. Bạn sẽ men theo cái bóng của những bức tường, cây cột hay núp trong lùm cây, ngọn cỏ. Khi ấy trang phục của Aragami chuyển thành màu đen thể hiện cho sức mạnh bóng tối. Nếu bạn di chuyển ở những nơi có thể bị phát hiện, nơi có ánh đèn thì lập tức áo choàng của nhân vật sẽ chuyển thành màu đỏ.
Tuy rằng còn mới và bị gọi là Overwatch phiên bản free nhưng Paladins đang dần khẳng định được vị trí của mình bằng những tính năng đặc biệt cùng những bản update chất lượng.
Tựa game mang chủ đề huyền bí và có liên quan tới rừng rậm, nên ít nhiều Season after Fall cũng bị gáng cho cái mác là bản clone của Ori and the Blind Forest. Nhưng khi đã chơi rồi thì bạn sẽ thấy Season after Fall không lấy ý tưởng gì từ Ori and the Blind Forest cả, mà đi theo một hướng hoàn toàn khác nhẹ nhàng hơn. Seasons after Fall cũng là một tựa game platform giải đố, lấy cốt truyện nhẹ nhàng dễ hiểu, bạn sẽ đóng vai một tinh linh chạy việc cho các thần bảo hộ của các mùa, mỗi lần tới thời gian đặc biệt trong năm là bạn sẽ làm việc này, tuy nhiên lần này thì sẽ… có “biến”. Như đã nói Seasons after Fall lấy cốt truyện nhẹ nhàng và chỉ tập trung vào giải đố và nhảy nhót, không hề có đánh đấm gì cả. Bạn đóng vai tinh linh nhưng sẽ được đội lốt cáo để có thể di chuyển dễ dàng hơn. Bạn có khả năng thay đổi mùa trong chớp mắt một khi đã nhận được sức mạnh từ các thần bảo hộ, bạn sẽ sử dụng khả năng này để vượt qua các chướng ngại vật, ví dụ như đổi sang mùa đông để nước đóng băng cho bạn có thể đi trên đó được. Season after Fall được kết hợp giữa đồ họa vẽ bằng tay và nhạc nền thư giãn nhẹ nhàng, cả hai đều làm cho game trở thành một cuốn truyện cổ tích cho thiếu nhi, chính vì vậy mà tựa game có thể hơi kén người chơi một chút.