Những bản nhạc game khó quên nhất trong đời một gamer vô danh (P.2)

Omega Fadiz Tertas 29.12.2019

OK anh em, sau một loạt bài viết dài hơi, hôm nay mình sẽ quay lại chủ đề quen thuộc: Những bài OST xuất sắc mà mình đã chắt lọc từ hàng ngàn giờ chơi game của bản thân, qua rất nhiều hệ máy, nhà phát hành và studio, rất mong anh em thưởng thức một cách thoải mái nhất có thể.

Và… xin phép được tiếp tục!

1. Eternal (Mabinogi, dĩ nhiên không phải cái game Vindictus rồi)

Một tựa game khá là cũ, phát hành lần đầu ở Hàn Quốc vào năm 2004, nhưng mãi đến khoảng 2011 mình mới nghe nói đến. Hơi tiếc là lúc đó Anh Văn vẫn kém, lần mò mãi mà không đăng ký được game nên đành lỡ hẹn (hồi xưa có biết livestream là cái gì đâu, thế nên bao nhiêu tựa game đỉnh trong khoảng 2011-2014 mình bỏ qua rất nhiều, mà đa phần là game online Nhật, Hàn, và vài game hay ít ỏi của Trung Quốc. Đám này cái thì chặn IP Việt Nam, cái thì yêu cầu CMND nội địa, cái thì thủ tục đăng ký lằng nhằng, thậm chí đòi cả thẻ VISA với Mastercard. Mình lỡ cơ hội chơi Blade & Souls sớm trong khoảng thời gian này, tiếc thật, giờ Mabinogi ra cả bản cho mobile rồi mà mình lại ngại động vào, chỉ sợ game áp dụng cơ chế Micro-transactions quá đà thì mất vui.

Giọng ca của Rie Tanaka không có gì bàn cãi, cứ phải gọi là cao vút nhưng vẫn cực kỳ êm dịu, tạo cho người nghe một cảm giác bình yên khó tả, cộng thêm phần lời viết bởi Itou Kenji làm mình thấy rất ư là văn thơ, dài nhưng chẳng hề lê thê, trái lại còn tôn thêm vẻ đẹp của giai điệu trong từng nốt nhạc, tuyệt vời không gì có thể so sánh…

“Khi anh đuổi theo những đám mây nơi chân trời xa xôi

Từng ngọn gió nơi rừng cây thổi nhẹ nhàng

Nếu đây là giấc mơ, xin mãi đừng thức dậy

Đừng thức dậy, mãi nhé…

Với bài ca hoài niệm mang lời hẹn ước

Nếu đây là tình yêu, thì đó là một tình yêu đi qua, vượt qua cả thời gian

Những giai điệu du dương nhẹ nhàng từ cây sáo cứ thế dần trôi

Thế giới tươi đẹp này một ngày nào đó sẽ thay đổi

Rồi tỏa sáng lấp lánh rực rỡ trong từng cơn gió

Và em góp nhặt từng mảnh ký ức quá khứ lấp lánh ngày ấy trong niềm hân hoan

Nếu anh lắng tai nghe, ở nơi xa xôi đâu đó luôn có người mong nhớ đến anh

Ở nơi xa xôi đâu đó luôn có người mong nhớ đến anh

La la la la la la la la la la…

Con đường anh tiếp bước trải dài một cách bất tận

Đôi vai anh mang gánh nặng u sầu

Bài hát em ngân nga tặng anh

Là cuốn tiểu thuyết không có hồi kết

 

Linh hồn em vẫn khắc ghi lời ca hoài niệm ngày ấy

Dù chỉ là bạn, đôi ta vẫn có thể vượt thời gian gặp nhau chốn này

 

Những giai điệu du dương cứ thế dần trôi, trôi qua vòng tay ấm áp của anh

Thế giới mà em luôn yêu quý sao thật là mỏng manh

Từng dòng nước mắt của em không hiểu sao cứ chảy xuống liên hồi

Nhưng em vẫn muốn cảm nhận vòng tay nhẹ nhàng ấy

Ngàn cơn gió nhẹ, ngàn đóa hoa tươi, ngàn sắc cầu vồng, ngàn vì sao rơi

Khu rừng mùa xuân, cánh chim mùa hạ, sắc hoa mùa thu, trăng tròn đông chí

Nếu thời khắc chẳng bao giờ trở lại vẫn tiếp tục mãi mãi…

Nếu đây là giấc mơ, xin mãi đừng thức dậy

Đừng thức dậy, mãi nhé…

Khi anh đuổi theo những đám mây nơi chân trời xa xôi

Từng ngọn gió nơi rừng cây thổi nhẹ nhàng

Nếu em được gặp anh, và đôi ta lại bên nhau vượt thời gian lần nữa

 

Với bài ca hoài niệm mang lời hẹn ước

Dù chỉ là bạn, đôi ta vẫn có thể gặp nhau…”

Lời ca buồn da diết, gợi nhớ về những khoảnh khắc hạnh phúc ngày nào, giờ đây chỉ còn là kỷ niệm, và mỗi khi nghe bài này mình cũng đồng cảm với tác giả, nếu không thì làm sao có thể dịch gần như đầy đủ thế này chứ (dịch theo bản tiếng Anh nên hơi lỗi tí, anh em chịu khó nhé).

Chị Rie Tanaka là một Seiyuu, ca sĩ giỏi, hầu như chị ấy có thể lồng tiếng vai nào cũng được, đặc biệt là những vai hiền dịu như Ciel trong Megaman Zero, Maria trong Hayate no Gotoku, Lacus Clyne trong Gundam Seed/Seed Destiny, hay nhí nhảnh như Neptune trong Hyperdimension Neptunia, thậm chí những vai có… máu S như Vivian Wong trong Yu-Gi-Oh! Duel Monsters. Hơi tiếc là có vẻ như đa số phụ nữ không hài lòng với nhan sắc của bản thân (hoặc do quản lý bắt ép) nên Rie đã đi phẫu thuật thẩm mỹ, gọt cằm V-line, cơ mà đợt đại tu nhan sắc của chị ấy có vẻ không được thành công cho lắm, nếu không muốn nói là… khá thê thảm (Idol một thời của lòng tôi xuống sắc đến thế này sao??).

Ciel…

Lacus…

Maria…

Neptune…

Cô nàng máu S Vivian Wong… còn tại sao bảo máu S thì xin mời xem video ở dưới…

Rie Tanaka, ôi giá như công nghệ làm đẹp không tràn lan như bây giờ…

2. Nebulous Clock (Azure Striker Gunvolt)

Theo như lão Inafune bảo thì cái series Gunvolt này là kẻ kế thừa tinh thần từ series Megaman Zero huyền thoại trên GBA. Mặc dù nói thật là gameplay không giống lắm. Zero dùng Buster bắn nhau và các loại vũ khí cận chiến, hỗ trợ bởi hệ thống Cyber-Elves, Form và Ex-Skill, dĩ nhiên không thể thiếu cây Z-Saber truyền thống rồi, trong khi Gunvolt chủ yếu dùng súng Lock-on mục tiêu rồi phóng điện hạ gục, ngoài ra có thể tạo kết giới sét ngăn đạn bắn, thêm vài tuyệt chiêu dọn màn, và tất cả đều liên quan đến sét. Nếu có điểm chung thì chắc là một phần nào đó đồ họa 2-D nghệ thuật và OST cực kỳ bắt tai thôi (ekip nhạc sĩ tài ba, cộng thêm ca sĩ giọng cực mượt, nên cho dù hệ thống âm thanh của 3DS khá hạn chế nhưng vẫn thu về thành quả đáng tự hào, vượt ngoài mong đợi, bài hát này là một ví dụ, cơ mà phải đạt 1000 Kudos ở Subaquatic Base mới Unlock được nhé).

“Lớp sương mù xanh lập lờ trôi trong màn đêm ảo ảnh

Hình bóng ấy từ ai? Căn nguyên khởi đầu sẽ chẳng trở lại…

Tôi bước tiếp khi kim (đồng hồ) trên tay dần trôi…

Dù bối rối với đôi mắt chán nản nhưng tôi vẫn hay cười

Tay trái tôi luôn mân mê bộ móng tay được sơn kỹ càng…

Trên cổ tôi lúc nào cũng phảng phất mùi trà xanh nhẹ dịu…

Và hơi thở nhẹ nhàng khi ngon giấc, cùng với tấm thân nhiệt huyết này…

Tôi thề rằng sẽ không từ bỏ (tiếng thét mơ hồ này)…

Tôi muốn biết được: Tình yêu ở nơi đâu?

Tôi muốn được sống vĩnh viễn với người, kẻ khao khát sự vĩnh hằng bất diệt…

Người luôn luôn khiến tôi nhớ lại và quên đi kỷ niệm (dữ liệu) ngày ấy…

Hãy cứ sống chân thành, đừng để ý đến vết thương lòng…

Vì sao trong đôi tay ấm áp của đôi ta sẽ làm khô dòng nước mắt nguội lạnh…

Và thời gian cứ thế, trôi dần trôi…

Hai ta, được gặp nhau bởi số mệnh dẫn lối chỉ đường…

Giờ tôi đã nhận ra, mọi thứ được bắt đầu từ đó…

Tôi thề sẽ không quay lại (hoài niệm quá khứ ấy)…

Tôi tin… Tin vào nơi tình yêu tồn tại.

Tôi muốn được sống vĩnh viễn với người, kẻ khao khát sự vĩnh hằng bất diệt…

Mặc dù những gì còn lại của kỷ niệm (dữ liệu) ấy vẫn tỏa sáng lấp lánh…

Tôi mỉm cười, cho dù kỳ tích nhỏ nhoi ấy chẳng thay đổi được gì…

Ngọn gió thổi nhẹ nhàng và mái tóc bồng bềnh, đem hơi ấm vào tấm lòng nhân hậu, cùng những suy nghĩ mạnh mẽ và đau đớn trong tim…

Những bức vẽ (hình ảnh) cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí tôi…

Tôi chẳng thể nào nói “tạm biệt”…

Thậm chí màn sương màu xanh ấy đã hòa vào bầu trời đêm ảo ảnh kia…

Vì ai? Vì ai mà tôi muốn trở lại thời khắc bản thân từng tung cánh trên bầu trời xanh?
Tôi muốn được sống vĩnh viễn với người, kẻ khao khát sự vĩnh hằng bất diệt…

Những kỷ niệm (dữ liệu) ấy cũng được điểm tô sắc màu và tỏa sáng lấp lánh…

Sự khởi hành từ trong làn sương cùng hồi chuông vang dội ấy…

Nếu bàn tay nghiêng nhẹ của người thấy được vì sao tỏa sáng thì…

Giờ đây tôi đã có thể hiểu được rằng, tôi tin và chỉ tin vào vì sao đó mà thôi…”

(Dịch như Google Translate, damn it…)

Ippo Yamada và Ryo Kawakami, cũng như Katsunori Yoshino cùng với Mina Hatazoe là những nhạc sĩ tài ba. Lão Ippo làm nhạc Castlevania ngày xưa, còn Ryo Kawakami chính là tác giả bài Through The Lightning, OST của nhân vật Ashe trong Megaman ZX Advent (lão Ryo thầu nguyên bộ OST của cả ZX lẫn ZXA nên thực ra mình nói hơi thừa, cơ mà Through The Lightning là bản nhạc gây ấn tượng với mình nhất, kỷ niệm thời trẻ trâu cấp 2 mà). Mina Hatazoe ngoài việc làm OST cho GalGun và Gunvolt ra thì có tham gia vào 2 bộ drama là In Hand và Asagao: Forensic Doctor, đều liên quan đến chủ đề y khoa. Katsunori Yoshino thì ngoài mấy sản phẩm của Inti Creates như Mighty No.9 và Gunvolt ra mình không tìm nổi thông tin nào khác về nhạc sĩ này, sorry các anh em, thậm chí cả ảnh cũng không thấy luôn.

Megu Sakuragawa, ca sĩ chính của game, ngoài việc lồng tiếng cho Lumen thì chị này cũng lồng tiếng cho Tsubasa Kira trong Love Live! và Ako Udagawa của Bandori (toàn idol ngon, giọng bà này chất lượng mà). Sắp tới có lẽ mình sẽ thử qua Gunvolt Chronicles iX, để xem bản này chất lượng nhạc ngon như hai người tiền nhiệm không, háo hức quá khà khà…

Ippo Yamada…

Ryo Kawakami…

Mina Hatazoe…

Megu Sakuragawa cùng một vài vai nổi tiếng…

3. Wild Fang – Janne Da Arc (Megaman X8)

Một trong hai phiên bản 3D (thực ra là 2,5D) đầu tiên của series Megaman X (X7 thì hơi bị… à mà thôi).

X7

Và X8, hai trong số những bản nặng và xấu nhất của cả series…

Đáng lẽ ra cốt truyện Megaman X đã kết thúc ở X5, tạo tiền đề để Inafune làm Megaman Zero, cơ mà Capcom tham quá, ham hố làm tiền và ép Inafune thực hiện X6, X7, X8, nên 3 bản này có thể coi như Alternative Timeline. Có lẽ vì phải làm theo lệnh sếp lớn nên Inafune thực hiện không được ổn lắm, X6 vẫn còn chơi được, X7 gần như là một thảm họa, 3D không đến nơi đến chốn mà 2D cũng chẳng ra hồn, camera cứ quay loạn xạ, thậm chí còn có cả góc chết (cái thời 2003, khi mà PS2 mới bắt đầu phổ cập rộng rãi thì rất nhiều game bị dính chưởng vụ camera, Onimusha Warlords là một ví dụ điển hình).

Hồi đó anh em game thủ chửi Capcom lên bờ xuống ruộng, có lẽ chỉ sau cái vụ Red Ring Of Death trên Xbox 360 của Microsoft năm 2005, vì vậy ekip thực hiện X8 đã cố gắng cải tiến lại gameplay, đồ họa trước khi ra mắt vào năm 2004. Nhưng nhìn chung thì kết quả cũng không như mong muốn, cuộc thử nghiệm của Capcom gần như thất bại, và dự án Megaman X9 bị hủy bỏ vô thời hạn (tôi tin chắc đến giờ vẫn còn rất nhiều anh em muốn X9, nhưng mà Inafune cũng đã cố hết sức rồi, theo như Vgchartz.com thì X7 chỉ đạt 580.000 bản, X8 còn tệ hơn: 290.000 bản, đấy là còn tính cả thị trường thế giới đấy nhé, Remastered mấy bản đầu còn bán tốt, chứ X9 hả? Muốn cũng không được).

Dù sao thì X8 cũng để lại một di sản nho nhỏ, chính là bài nhạc tôi vừa nhắc đến xong, xin lỗi anh em là bản vietsub đã bị Youtube chém mất, thế nên lại mượn Google Translate để đốt mắt các anh em vậy:

“Hãy mài những móng vuốt sắc nhọn của ngươi, cùng bộ hàm bằng thép, đã đến lúc ngươi tỏa sáng!

Thách thức chỉ dành cho những kẻ có thể vượt qua được và chinh phục nó!

 

Ngươi định giữ nụ cười giả dối đó ư? Ngươi có hạnh phúc không? Chẳng phải ngươi đang tự dối lừa chính mình?

Tự bó buộc bản thân trong thế giới riêng nhỏ bé nào phải cách hay để sống?

Cứ thụ động như thế, ngươi khác gì một cỗ máy vô hồn?

Hãy thức tỉnh tâm hồn rực cháy đang ngủ trong cơ thể băng giá đó đi!

“Bản Năng Sinh Tồn” luôn hiện diện trong tim của mỗi cá thể!

Đã đến lúc ngươi giải phóng cho nó và để bầu nhiệt huyết tuôn chảy!

 

Hãy mài những móng vuốt sắc nhọn của ngươi, cùng bộ hàm bằng thép, đã đến lúc ngươi tỏa sáng!

Khi ngươi rũ bỏ lớp mặt nạ và giải phóng bản thân, mọi nỗi buồn sẽ tan biến!

Điên một chút cũng không sao, miễn là giữ vững niềm tin của bản thân mình!

Thách thức chỉ dành cho những kẻ có thể vượt qua được và chinh phục nó!

 

Ngươi định khuất phục trước những điều tưởng như không thể? Mọi thứ sẽ kết thúc và ngươi sẽ mất hết chăng?

Không phải thắc mắc về việc ngươi CÓ THỂ làm hay không, chỉ đơn giản KHI NÀO ngươi mới thực hiện nó!!

Giờ hãy tháo lớp mặt nạ và để “Bản Năng Sinh Tồn” bùng cháy bên trong cơ thể ngươi đi!!

Hãy đập tan mọi rào cản vô hình, và đáp lại tiếng gọi của vầng trăng!!

 

Trước khi tiếng tru của ngươi bắt đầu yếu dần, nghe theo con tim và tung hoành đến hơi thở cuối cùng ngay và luôn!!

Cuộc sống thật là vô nghĩa nếu ngươi sống mà như đã chết!!

Lũ nhát cáy sợ bị tổn thương cút ngay về ổ mà rên rỉ!!

Nếu ngươi bỏ phí tiềm lực của bản thân, hoang phí thời gian ở đây chỉ là vô nghĩa!!

 

“Bản Năng Sinh Tồn” luôn hiện diện trong tim của mỗi cá thể!

Đã đến lúc ngươi giải phóng cho nó và để bầu nhiệt huyết tuôn chảy!

 

Hãy mài những móng vuốt sắc nhọn của ngươi, cùng bộ hàm bằng thép, đã đến lúc ngươi tỏa sáng!

Khi ngươi rũ bỏ lớp mặt nạ và giải phóng bản thân, mọi nỗi buồn sẽ tan biến!

Điên một chút cũng không sao, miễn là giữ vững niềm tin của bản thân mình!

Thách thức chỉ dành cho những kẻ có thể vượt qua được và chinh phục nó!”

Mỗi lần nghe lại bài này là mình lại rạo rực, hồi tưởng lại năm 2005, khi cùng mấy thằng bạn quẩy banh nóc với tựa game này, phải nói rằng ban nhạc Janne Da Arc làm quá tốt, chỉ tiếc là game không được như các đàn anh chứ nhạc thì hơi bị ngon. Nhờ bản X8 mà kể từ đó thằng H.”Xồm” bạn mình suốt ngày đi đánh Boss Megaman thường xuyên trong lớp. Mấy bản ZX hay ZXA của hội đại gia đều do nó đánh, thậm chí mình còn mượn tay tên này xử lý Serpent, Boss cuối phần ZX, ông có đọc bài thì vào comment ủng hộ game thủ vô danh này chứ hả bạn tôi?

4. Baragoroshi No Carmilla (Koumajou Densetsu II: Stranger’s Requiem)

Touhou Project… ZUN… ồ không, không phải tựa Shoot’em up hay Fighting Game với một mớ đạn đầy màn hình đâu, mình muốn nói đến một tựa Doujin Game đã phát hành cách đây khá lâu, nhưng chất lượng đảm bảo là không kém Touhou Lunar Nights bây giờ, mặc dù hơi ngắn.

Koumajou Densetsu, hay gọi thân mật là Touhouvania, được phát hành vào 30/12/2010 (bản full). Game đi theo đúng như tên gọi: Bạn trải qua các màn, điều khiển Sakuya chiến đấu với kẻ thù, vượt chướng ngại vật và kết thúc màn bằng việc đánh trùm. Mỗi trùm đều cho một kỹ năng đặc biệt riêng, nôm na là giống các bản Castlevania 2D trước Symphony Of The Night, dĩ nhiên không hề có yếu tố Metroidvania ở đây rồi. Trong này thì có lẽ mình ngán nhất nhà Yakumo, con mèo Chen cứ nhảy lung tung, Ran thân pháp và chưởng linh hoạt, Yukari biết teleport nên hạ gục bộ 3 này khá khó khăn, chứ đừng nói đến No Damage.

Nên nhớ là Sakuya trong này không hề có kỹ năng ngừng thời gian như Lunar Nights, mà chỉ biết chém, phóng dao, lướt trên không cũng như dùng các kỹ năng của Boss. Và thiết kế màn chơi cùng với kẻ thù sẽ khiến bạn mất nhiều máu nhất có thể, tay mơ động vào là khỏi phá đảo luôn. Bù lại thiết kế nhân vật nhìn cool ngầu, hơi bị chất: Sakuya mặc đồ đen nhìn y như quản gia nữ; Chen mặc đồ kiểu Punk Lolita rất cá tính; Yukari mặc đầm bay lượn y như tiểu thư đài các nào đó; Youmuu bận đồ carô theo kiểu Tomboy (kiếm Ma Youmuu trong LMHT chính là thanh kiếm của cô bé này); Flandre đúng chất điên loạn như tính cách; Yuyuko mặc đồ nữ tu (mà khoan, ẻm là ma thì theo đạo kiểu gì?); Remilia đúng chất cô chủ, nhìn còn ngầu hơn cả Sakuya nữa. Hơi tiếc một chút, trong các nhân vật thì người ít nổi bật nhất có lẽ là Komachi, nhìn em lái đò xinh vậy mà mặc đồ đơn giản quá.

Chen

Flandre

Komachi

Ran

Remilia

Sakuya

Youmuu

Yukari

Yuyuko

Mình mê Remilia đến nỗi còn tậu cả Figure, mặc dù đó là hàng Fake (hàng thật gần bằng 2 chỉ vàng thì thằng nào dám mua), và cái avatar của mình cũng để hình em ấy luôn (chắc tôi yêu rồi mấy ông ạ). Ở màn cuối mình gặp nàng, phải công nhận đánh một lúc mấy con boss cũng hơi khoai, nhất là form cuối của Remilia, bài nhạc trên chính là boss theme của em nó. Trình mình cũng không giỏi lắm nên chết mấy lần, chế độ easy đấy nhé. Thậm chí mình thích cô nàng 500 tuổi này đến mức còn viết thơ đề tặng luôn (lại chọc mù mắt các anh em lần nữa rồi, nhưng mình lần này không xài Google Translate):

“Máu…
Màu đỏ thắm loang trên nền nhà
Khiến ta say trong khoái lạc…

Khúc cầu hồn…
Tiễn đưa nạn nhân tiếp theo của ác ma
Về với cõi địa ngục
Dẫu linh hồn vĩnh viễn chịu thống khổ…

“Quỷ hút máu”…
Cái tên đặt cho Đứa con của Rồng
Bẻ gãy vòng lặp sinh tử
Đi ngược lại với cõi tự nhiên…

Nữ vương Hồng ma quán…
Làm theo những gì tổ tiên để lại
Nhuốm đỏ bầu trời
Bằng đám mây nhuộm màu máu…

Với sắc đẹp không tuổi…
Và sức mạnh tiềm ẩn bên trong
Nàng khiến tôi mê mệt
Mong được yêu thương dù chỉ một lần…

Dù tan xương nát thịt…
Tôi vẫn mong được làm người tình của em
Hàm răng nhọn hoắt cắm sâu vào cổ họng
Là nụ hôn biến tôi thành quỷ dữ…

Dẫu yếu đuối…
Hay chỉ là một kẻ hèn mọn
Tôi vẫn muốn đặt yết hầu lên môi em
Cho đến khi từng giọt máu của tôi cạn sạch…

Chếnh choáng…
Giữa bể máu của những kẻ nằm xuống
Đôi ta cất khúc tang ca
Để linh hồn những kẻ chiến bại mãi bén rễ nơi đây…

Trở thành những bông hoa tươi màu máu…
Màu trong mắt em
Từng chiếc lá, từng cánh hoa, mũi gai
Là đóa hồng xin dành tặng nàng

“Remilia Scarlet”…”

5. Lifelight (Super Smash Bros. Ultimate)

Vâng… nồi lẩu thập cẩm của Nintendo, tồn tại từ hồi Nintendo 64 và Gamecube còn thịnh vượng, tựa game này tập trung rất nhiều nhân vật từ các tựa khác sang, cùng với gà nhà của hãng.

Số lượng nhân vật có thể nói là cực kỳ đa dạng. Bạn muốn Mario, Kirby? Có chứ. Bạn mê Final Fantasy? Cloud là nhân vật dành cho bạn. Metal Gear ư? Solid Snake luôn luôn sẵn sàng. Pokemon? Có luôn. Bạn thích tung chưởng Hadouken, Shoryuken? Ryu và Ken luôn đợi chờ. Bạn thích mấy cô nàng sexy? Đã có “Chị Bảy” Bayonetta tiếp đón. Muốn chơi những nhân vật không giống ai? Mr. Game and Watch, Wii Fit Trainer, R.O.B sẵn sàng “đón đường” bạn. Không ai vừa ý bạn? Thế thì hãy tạo một Mii và quẩy banh nóc thôi, là chính mình thật tuyệt phải không?

Nhân vật nào cũng OK…

Nhạc nền thoải mái…

Muốn sàn đấu nào cũng có …

Chơi game này phải nói là rất vui, nhất là khi cùng bạn bè cười nói, thậm chí là cà khịa nhau khi có người rớt đài. Vì đơn giản là phong cách của Nin nên các nhân vật cũng chỉ có những nút điều khiển rất dễ làm quen (cơ mà chơi giỏi thì hơi khó đấy nhé): X và Y để nhảy, A để đánh đòn hất, B và các nút D-Pad để đánh các đòn đặc biệt, L và R để tóm đối thủ, ZL và ZR để đỡ, nếu đỡ quá lâu và không nhả ra thì các bạn sẽ bị choáng, chú ý đến điểm này nhé.

Ngoài ra thì hệ thống đồ đạc cũng rất nhiều và đa dạng: kiếm, búa, súng… cho đến mấy món dị như Pokeball hay đại loại thế đều có cả. Và khi đấu được một thời gian sẽ có một quả cầu 7 màu xuất hiện, ai ăn được quả cầu này sẽ thi triển được chiêu Final Smash của nhân vật. Tuyệt chiêu cuối này cần nhấn B để thi triển, do quá nhiều nhân vật nên mình chưa thử hết, cơ mà mình nhớ Final Smash của Fox McCloud là gọi phi thuyền Arwing nhắm bắn đội bạn, mình làm mãi mà cứ trượt suốt.

Các màn chơi cũng rất đa dạng, từ tươi sáng như Vương quốc Nấm trong Mario, u tối như của Metroid, phảng phất nét Trung cổ từ Castlevania và Fire Emblem, đến mức tối giản kiểu Game and Watch, rộng lớn và ít chỗ đứng, đích thị là Gaur Plains (màn này còn có nguyên một con Boss từ game Xenoblade Chronicles, hạ được nó coi như bạn chiếm ưu thế rất lớn, vì con Boss Metal Face này khi chết sẽ nổ, gây ảnh hưởng đến tất cả người chơi, trừ thằng kết liễu ra).

Mỗi bản nhạc của game đa số là trích thẳng hoặc Mix lại từ các tựa game thành viên, do vậy chất lượng âm nhạc không phải bàn, thậm chí một số game thủ lâu năm nhưng chưa từng chơi Smash Bros sẽ bắt gặp những giai điệu mình chưa từng nghe đó. Thử đi, mất có 60 đô thôi mà, riêng bài hát chủ đề của game – Lifelight là bài mình thích nhất, và… Google Translate, Final Smash, Activate!!!

“Những sắc màu hợp thành ngọn lửa đỏ nhiệt huyết

Tia lửa nơi xa hướng về quá khứ không nhắc tên

Cầm đuốc lửa xua tan rét buốt đêm đông lạnh

Tìm lại linh hồn và tái thức tỉnh ánh ban mai bất diệt!

 

Vào ngày đó, khi bầu trời sụp đổ

Thế giới này đã đến hồi kết

Trong đôi mắt, chỉ còn ánh dương nhạt nhòa

Và tiêu tan vào bóng tối mịt mờ kia

Sự lặng câm lan dần giữa những khoảng không vô định

Và trải dài qua từng phút giây

Khúc ca của những linh hồn vang lên

Kiếm tìm lời nguyện cầu

Nhấp nháy vượt qua cõi hư vô

Những đốm lửa nhỏ, bấu víu lấy sự sống

Tất cả bị cuốn vào những cuộc đấu tranh

Và rồi cơn bão đổi thay

Thổi bùng lên ngọn lửa

Đưa những mảnh tro tàn bay theo cơn gió!

 

Mọi linh hồn chất chứa lời thì thầm của ánh sáng

Leo lắt cháy rồi tắt dần từng giây

Không lối thoát, và số phận chẳng thể hơn

Rồi cuối cùng dòng thời gian vẫn cứ vậy

Những sắc màu hợp thành ngọn lửa đỏ nhiệt huyết

Tia lửa nơi xa hướng về quá khứ không nhắc tên

Cầm đuốc lửa xua tan rét buốt đêm đông lạnh

Tìm lại linh hồn và tái thức tỉnh ánh ban mai bất diệt!

 

Khi bánh xe định mệnh xoay chuyển

Một vòng lặp không hồi kết

Sự sống lại tái sinh từ hơi thở đầu tiên

Đóa hoa bừng nở từ nắm đất hoang quá khứ

Nơi định mệnh vững bền

Chúng ta đứng đây

Tay nắm trong tay

Rồi tất cả bị lại cuốn vào những cuộc đấu tranh

Cuối cùng đây chính là ngày chúng ta tìm ra con đường

Hướng đến ánh ban mai!

 

Mọi linh hồn đều chất chứa lời thì thầm của ánh sáng

Dần dần lớn mạnh khi lời kêu gọi đoàn kết được hưởng ứng

Khúc ca của những linh hồn vang vọng từ phương xa

Dần nổi lên, khuấy động nhiệt huyết từ những viên than nhỏ

Những sắc màu hợp thành ngọn lửa đỏ nhiệt huyết

Tia lửa nơi xa hướng về quá khứ không nhắc tên

Cầm đuốc lửa xua tan rét buốt đêm đông lạnh

Ánh sáng sẽ dẫn lối bản thân đến trận chiến cuối cùng!

 

Mọi linh hồn đều chất chứa lời thì thầm của ánh sáng

Dần dần lớn mạnh khi lời kêu gọi đoàn kết được hưởng ứng

Khúc ca của những linh hồn vang vọng từ phương xa

Dần nổi lên, khuấy động nhiệt huyết từ những viên than nhỏ

Những sắc màu hợp thành ngọn lửa đỏ nhiệt huyết

Tia lửa nơi xa hướng về quá khứ không nhắc tên

Cầm đuốc lửa xua tan rét buốt đêm đông lạnh

Ánh sáng sẽ dẫn lối bản thân đến trận chiến cuối cùng!”

Trên đây là những gì mình đã trải nghiệm, hy vọng với chút ít kiến thức và cái phần mềm dịch dở hơi nhất vũ trụ, anh em sẽ có được cái nhìn khách quan nhất về 5 bản nhạc, 5 tựa game đáng nhớ mà mình đã trải nghiệm qua bằng nhiều cách, dù chưa từng hoàn thành 100% tựa game nào cả. Cơ mà nếu có ai hẹn gặp mình ở các tựa online trên Switch hoặc PC thì mình sẵn sàng giao lưu. Cứ đánh hết mình đi, thằng này dễ bị hành lắm, chỉ có viết là tạm ổn thôi.

Tạm biệt các anh em, gặp sau nhé…

Omega Fadiz Tertas


Một gã lang thang thích làm thơ, cày game và nghe nhạc...

Trò chuyện

3 cụng ly

  • Không Hy Vọng Không Hy Vọng - 08.01.2020

    Giơ nanh vuốt lên nào, Maverick Hunters, dù thời thế của các cậu đã lụi tàn nhưng sâu trong tâm trí chúng tôi vẫn nhớ các cậu <3

    • Avatar Omega Fadiz Tertas - 09.01.2020

      Thay mặt cho các Maverick Hunters, D-Rank Hunters này xin cảm ơn tấm lòng của bác, chúng em vẫn hy vọng một ngày Capcom sẽ đưa Series trở lại

  • Trick Trick - 29.03.2020

    Có Gunvolt và Rie Tanaka là thấy thú vị rồi